Đời Sống

Tuyển Anh ôm hận vì 3 “tội đồ” ở chung kết Euro, vụt mất chức vô địch vào tay Italy

Hương Ly - 12/07/2021 07:13 GMT+7

Dẫn bàn từ rất sớm nhưng ĐT Anh đã không giành được chiếc cup vô địch Euro 2020 sau loạt đá luân lưu cân não.

Đúng 2h00 ngày 12/7 (tức rạng sáng thứ Hai), trận chung kết Euro 2020 giữa các ngôi sao của đội tuyển Anh và Italy đã diễn ra vô cùng kịch tính tại sân vận động Wembley.

Ngay từ phút thứ 2, đội tuyển Anh đã sớm vươn lên dẫn bàn sau pha dứt điểm của Luke Shaw. Tuy nhiên, Bonucci đã gỡ hòa cho Italia trong hiệp 2. Sau 90 phút thi đấu chính thức rôi thêm 30 phút hiệp phụ, cả hai đội đều không thể phân định thắng thua đã bước bào loạt đá luân lưu may rủi.

tuyen Anh thua truoc Italia
ĐT Anh sớm vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2 sau pha dứt điểm của Luke Shaw

Tại đây, ba cầu thủ trẻ Rashford, Sancho và Saka đều đá hỏng penalty, khiến đội tuyển Anh nhận thất bại 2-3 trước Italia. Đáng chú ý, hai trong số ba người đá hỏng penalty là cầu thủ được HLV Southgate tung vào sân ở phút thứ 120 với mục đích đá luân lưu. 

Nhiều người hâm mộ của Tam Sư đặt ra câu hỏi tại sao HLV Southgate lại chọn một cầu thủ mới 19 tuổi để đá quả cuối cùng. Chưa kể, trong những phút trên sân, Saka đã cho thấy tâm lý không tốt, sự tự tin đang xuống rất thấp.

anh om han vi 3 toi do o chung ket euro
ĐT Anh thua đau trên loạt đá luân lưu cân não

Sau trận đấu, HLV Southgate của ĐT Anh chia sẻ với BBC: “Chúng tôi vô cùng thất vọng. Các cầu thủ đã được kỳ vọng rất nhiều, họ đã cống hiến tất cả những gì có thể. Có lúc chúng tôi chơi tốt, nhưng có lúc chúng tôi kiểm soát bóng không tốt, đặc biệt là ở đầu hiệp hai, nhưng chúng tôi không có bất kỳ sự tái phạm nào. Chúng tôi đã tiến xa hơn những gì đã kỳ vọng, nhưng đêm nay cảm giác cực kỳ đau đớn trong phòng thay đồ”.

Khi được hỏi về lựa chọn cầu thủ thực hiện loạt đá luân lưu, nhà câm quân 50 tuổi giải thích: “Đó là quyết định của tôi. Tôi đã chọn những cầu thủ thực hiện dựa trên những gì họ đã làm trong quá trình huấn luyện. Chúng tôi đã cùng nhau chiến thắng với tư cách là một đội, và tất cả đều do chúng tôi không thể giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay. Nhưng về loạt đá luân lưu, đó là cách tôi lựa chọn. Nó hoàn toàn là trách nhiệm của tôi.

Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và rõ ràng là đã khởi đầu trận đấu tốt, nhưng rất tiếc là các chàng trai của tôi đã không thể giành chiến thắng hôm nay".

Tin phổ biến