Đời Sống

Sử dụng giấy xét nghiệm COVID-19 hết hạn để qua chốt

An Nhiên - 06/07/2021 07:36 GMT+7

Tại Quảng Ninh, một số đối tượng vẫn thực hiện hành vi khai báo y tế gian dối, thậm chí là sử dụng giấy xét nghiệm COVID-19 hết hạn hoặc được làm giả để có thể qua chốt.

Vì tình hình phức tạp của dịch COVID-19 nên tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu thắt chặt việc kiểm soát người vào tỉnh tại các chốt kiểm soát dịch.

Tổ công tác yêu cầu người dân từ nơi khác đến tỉnh Quảng Ninh phải xuất giấy xét nghiệm COVID-19 có hiệu lực từ 3-7 ngày hoặc giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19. Trường hợp không có giấy hoặc cố ý sử dụng giấy đã quá hạn đều không được qua chốt.

dung-giay-covid-19-het-han-1
Tổ công tác tiến hành kiểm tra giấy xét nghiệm nCoV. (Ảnh:Zing)

Tổ công tác thường xuyên đi kiểm tra tài xế ngẫu nhiên, đối chiếu thông tin khai báo y tế và cả trên giấy tờ tùy thân để xác minh thông tin.

Tuy nhiên, một cán bộ đội CSGT số 1, Công an Quảng Ninh cho biết, vẫn diễn ra tình trạng xe ôm, xe khách, taxi dù lập bến cóc tại hai đầu chốt. Khi thấy lực lượng công vụ tới là họ bỏ chạy, tổ kiểm tra vừa đi thì quay lại chèo kéo bắt khách. 

dung-giay-covid-19-het-han-3
Một số taxi dù vẫn chèo kéo khách khi không có lực lượng chức năng (Ảnh: Zing)

Đại diện UBND TP.Uông Bí cho hay, lực lượng liên ngành tại chốt cầu Đá Bạc có 24 người và được chia làm 2 ca. Họ đã kiểm soát gần 140.000 phương tiện và gần 190.000 người qua chốt tính từ ngày 7/5 đến nay. Đồng thời, lực lượng chức năng ũng lập biên bản xử phạt 8 trường hợp khai báo y tế gian dối, dùng giấy xét nghiệm COVID-19 hết hạn, giấu người trên xe... Tổng số tiền phạt thu được là 52,5 triệu đồng. 

Tin liên quan:

>> Chứng nhận Covid-19 của EU vừa mới có hiệu lực đã bị làm giả

>> Nghệ An: Ghi nhận ca tử vong do Covid-19 đầu tiên

>> Kỷ lục: Ghi nhận 922 ca mắc Covid-19 trong ngày 3/7, nhiều nhất kể từ khi bùng phát dịch