Xu hướng - MXH

Youtuber Thơ Nguyễn phải nằm viện truyền nước sau lùm xùm về video "xin vía" búp bê cho học giỏi

An Nhiên - 12/03/2021 11:11 GMT+7

Theo thông tin từ Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình, phía Thơ Nguyễn đã chủ động liên hệ và khắng định sẽ phối hợp làm việc với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đại diện của nữ youtuber cho biết cô đang phải truyền nước sau vụ lùm xùm về video xin vía học giỏi.

Chiều ngày 11/3, Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT) cho biết, cơ quan chức năng đã liên hệ với youtuber Thơ Nguyễn để trao đổi về những clip được phát trên TikTok.

Xét thấy việc triệu tập nữ youtuber là chưa cần thiết nên Cục đã chỉ đạo Sở TTT tỉnh Bình Dương xử lý trường hợp này. Về phía Sở TTTT Bình Dương, họ đã có giấy mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc và sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

tho-nguyen-nhap-vien
Thơ Nguyễn đã bị cơ quan chức năng mời lên làm việc do những vi phạm về clip xin vía học giỏi

Ông Do cho biết thêm, đại diện kênh Thơ Nguyễn đã trực tiếp liên hệ với ông và khẳng định hoàn toàn phối hợp với cơ quan chức năng. Người nay giải thích sự việc có điểm gây hiểu lầm vì thực tế Thơ Nguyễn quay 2 clip và ở clip thứ 2, nữ youtuber đã giải thích rõ nội dung ở phần trước. Đại diện của Thơ Nguyễn cũng cho hay, nữ youtuber đang phải truyền nước trong bệnh viện sau cú sốc đến từ cộng đồng mạng. 

Về vấn đề này, lãnh đạo Cục cho rằng người liên quan nên đến cơ quan chức năng làm việc, chuyện đúng hay sai sẽ có kết luận sau. Ngay cả khi có 2 clip khác nhau được đăng tải thì cũng chỉ làm giảm mức độ vi phạm chứ không thể coi là không có vi phạm. Bởi lẽ, video đầu tiên của Thơ Nguyễn đã chứa nhiều nội dung không phù hợp.

tho-nguyen-nhap-vien-1
Đại diện Thơ Nguyễn cho biết cô phải nhập viện truyền nước do "bị sốc"

Ngoài việc liên hệ với chủ kênh, Cục còn yêu cầu TikTok và Youtube gỡ những nội dung vi phạm liên quan tới tài khoản này. Lãnh đạo Cục khẳng định, nếu nữ youtuber không hợp tác, cơ quan chức năng sẽ đề nghị google chặn kênh và tạm khóa tài khoản. 

Youtuber Thơ Nguyễn sẽ bị khóa kênh nếu có thái độ thiếu hợp tác với cơ quan chức năng