Đời Sống

Cô gái gốc Việt và mối tình 9 năm với Hoàng tử Monaco: Đâu là bí quyết làm dâu Hoàng gia?

An Nhiên - 11/03/2021 20:30 GMT+7

Một cô gái bình thường bỗng chốc trở thành thành viên hoàng gia là điều rất hiếm gặp trong cuộc sống. Tuy nhiên, một cô gái gốc Việt đã kết hôn và sống hạnh phúc với Hoàng từ Louis Ducruet của xứ Monaco.

Giữa năm 2019, thông tin và hình ảnh về đám cưới giữa Marie và Hoàng tử xứ Monaco xuất hiện ngập tràn trên các mặt báo ở cả trong và ngoài nước. Người dân khi biết tin Hoàng tử cưới một cô gái gốc Việt đã có rất nhiều cảm xúc, từ ngưỡng mộ, ngạc nhiên cho đến nghi ngờ, tò mò.

Cô gái gốc Việt đã cưới Hoàng tử Louis Ducruet là Marie Chevallier. Cô sinh năm 1993, tên tiếng Việt là Hoa, có bố là người Pháp và mẹ là người Việt. Trong khi chồng cô - Hoàng tử Louis Ducruet là con của Công chúa Stephanie và là cháu nội Thân vương Monaco Rainier III cùng Vương Phi Grace kelly. Trong danh sách kế vị, Hoàng tử đứng ở vị trí thứ 15.

goc-viet-lam-dau-hoang-gia
Cô gái gốc Việt làm dâu xứ Monaco là Marie Chevallier, bố là người Pháp và mẹ là người Việt

Lần đầu tiên Marie gặp Hoàng tử là ở một hộp đêm tại Cannes, Pháp vào năm 2011. Cả hai hát hiện đối phương đều là sinh viên tại Trường kinh doanh Skema và trúng tiếng sét ái tình của nhau. Marie chia sẻ, trong mắt cô Hoàng tử là một người đàn ông vị tha, luôn hướng về gia đình và biết quan tâm tới những người thân yêu. 

goc-viet-lam-dau-hoang-gia
Marie và Hoàng tử Louis nhanh chóng trúng tiếng sét ái tình với nhau

Marie và Louis cùng du học tại Đại học Tây Carolina. Sau khi tốt nghiệp, cả hai tạm thời chia xa để tự tạo sự nghiệp cho bản thân. Marie đảm đương vị trí quản lý dự án khu phức hợp giải trí - đánh bạc tại trung tâm Monaco còn Louis trở thành đồng quản trị của một công ty do cha thành lập.

Mặc dù gặp phải sự phản đối của hoàng gia nhưng cặp đôi đã vượt qua những nghi kị để về chung một nhà. Vào tháng 8 năm 2018, Louis Ducruet quỳ gối cầu hôn Marie tại bờ biển Hội An (quê của Marie) sau 7 năm yêu nhau. Tháng 8 năm 2019, lễ cưới của cặp đôi được cử hành theo nghi lễ hoàng gia tại Nhà thờ Chính tòa Monaco.

goc-viet-lam-dau-hoang-gia
Hoàng tử Louis cầu hôn bạn gái gốc Việt tại một bãi biển ở Hội An

Sau khi về làm dâu, đôi khi Marie sẽ xuất hiện với gia đình chồng trong các sự kiện công khai của Hoàng gia. Công nương xứ Monaco cũng được nhận xét là một trong những thành viên của Hoàng gia có đời tư trong sạch nhất vì không vướng scandal.

goc-viet-lam-dau-hoang-gia
Hôn lễ của cặp đôi được tổ chức tại Nhà thờ Chính tòa Monaco

Gần 2 năm kết hôn và mang trọng trách nàng dâu của Hoàng gia nhưng Marie cảm thấy cuộc sống của bản thân không có nhiều sự thay đổi. Đồng thời, cô cũng tiết lộ điều quan trọng nhất để làm dâu hoàng gia là sống thật với bản thân, luôn khiêm tốn, biết cách tận dụng cơ hội phát triển và hạnh phúc với những điều cuộc sống mang lại. Đương nhiên, đây là yếu tố có thể áp dụng cho tất cả mọi cô gái.

goc-viet-lam-dau-hoang-gia
Sau 7 năm yêu nhau và 2 năm kết hôn, tình cảm của cặp đôi vẫn rất mặn nồng

Công nương Marie cũng chia sẻ, sau khi kết hôn, cô và chồng được cho phép sống một cuộc sống bình thường, không bị gò ép vào khuôn khổ hoàng gia. Cô tập trung xây dựng sự nghiệp riêng nhưng vẫn dành thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ và hoàn thành các nhiệm vụ với Hoàng gia. Tuy nhiên, việc trở thành thành viên của Hoàng gia cũng tạo ra cho Marie những hướng đi mới và cuộc sống có trách nhiệm hơn.

Thiếu nữ gốc Việt mặc áo dài "trình làng" phim 18+ đầu tay, CĐM phẫn nộ vì quốc phục bị bôi nhọ