Đời Sống

Chi 150 triệu mua filler "ngoại nhập" về nhờ bạn thân tiêm, cô gái 26 tuổi "thối mông" vì làm liều

An Nhiên - 12/03/2021 10:16 GMT+7

Mới đây, một cô gái 26 tuổi đã bị thủng loét và chảy tràn máu mủ ở mông chỉ vì nhờ bạn thân tiêm filler được nhập khẩu từ Mỹ với giá trên trời. Do quá đau đớn, cô phải đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM để điều trị.

Chiều 11/3, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc cho biết vừa tiếp tục phẫu thuật cho một trường hợp biến chứng nặng nề vì bất chấp rủi ro để thẩm mỹ. Bệnh nhân là chị L.T.K (26 tuổi, sinh sống tại Đà Nẵng).

Chị K. cho biết trước đây đã tiêm rất nhiều filler tại các spa khác nhau. Tuy nhiên, vì cảm thấy quá tốn kém nên chị tự mua một lượng lớn filler về nhà và nhờ cô bạn thân đang học thẩm mỹ dạo tiêm giúp. Chị K. cho biết, loại filler mình mua được quảng cáo là nhập khẩu từ Mỹ với giá thành lên tới 150.000.000 VNĐ.

thoi-mong-do-tiem-filler-
Filler "nhập khẩu từ Mỹ" được chị K. mua với giá trên trời

Sau 2 tháng tiêm filler ngoại, chị hoảng hốt phát hiện vùng mông bên phải bị sưng tấy, căng cứng, tụ thành khối áp-xe lớn và đau nhức không ngừng. Do cơn đau quá nặng nên bệnh nhân đã tự ý phá hủy khối áp-xe và nặn filler. Tuy nhiên, thứ trào ra chỉ là dịch mủ hôi thối.

Vì quá sợ hãi nên bệnh nhân quyết định vào TP.HCM để tìm cách điều trị, trước khi đến nơi, chị K. ghé vào một cơ sở ở Bình Dương để được sơ cứu. Sau khi thăm khám, nhân viên y tế đã tiến hành nạo filler ở mông bên phải để đưa chúng ra ngoài.

Tại lần nạo vét đầu tiên, hỗn hợp dịch mủ, filler, máu, mô hoại tử tràn đầy một bát lớn nhưng vẫn chưa hết. Do vết thương được khâu thẩm mỹ nên mông của chị đã xuất hiện hai vết sẹo thâm tím vừa to vừa dài khoảng 6cm.Vết thương khiến bệnh nhân phải chịu đau 5 ngày liên tiếp và không thể nằm ngửa. Ở phần mông bên trái còn xuất hiện triệu chứng đau nhức và hình thành một khối áp xe lớn. Vì vậy, chị bệnh nhân phải tiếp tục đến Bệnh viện ở TP.HCM cầu cứu sự trợ giúp của bác sĩ.

thoi-mong-do-tiem-filler-
Nữ bệnh nhân 26 tuổi được các bác sĩ tiến hành nạo vét filler ra ngoài

Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện filler đã lan rộng khắp vùng mông bên trái sang đến tận khu vực xương chậu. Hiện tượng này đã gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu nuôi dẫn tới hoại tử mô, đồng thời mông sưng phồng, cứng ngắc, nhiều vùng bị vón cục, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới hoại tử. Nhận thấy bệnh nhân có tình trạng nghiêm trọng, bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành ca mổ nạo vét filler trong cơ thể.

Khi bác sĩ vừa bóc tách và rạch da thì filler và dịch mủ đã trào ra ào ạt, chúng nhớp dính và có màu trắng đục dính như gel dán. Trải qua quá trình bóc tách, bác sĩ thu được hơn 500ml hỗn hợp bao gồm máu, mủ, filler và các mô hoại hoại tử.

thoi-mong-do-tiem-filler
Hiện tại, sức khỏe của chị K. đã dần dần ổn định

Sau khi trải qua một ca phẫu thuật kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ, hiện tại sức khỏe của chị K. đã dần ổn định. Nữ bệnh nhân tiếp tục được tiêm truyền kháng sinh để phòng ngừa nhiễm trùng. Hiện tại, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với PA03, Công an TP.HCM đến Bệnh viện để điều tra làm rõ sự việc của bệnh nhân.

Bị đồn thẩm mỹ sau Tết, Lan Ngọc lên tiếng giải thích

Tin phổ biến