Đời Sống

Án mạng Alice cùng những lá bài đẫm máu bên nạn nhân: Kỳ án "thách thức" cảnh sát Nhật Bản hơn 2 thập kỷ

Quỳnh Trang - 11/03/2021 21:50 GMT+7

Cho tới nay, dù đã qua 2 thập kỷ song thảm án Alice bao gồm 5 án mạng gắn liền với những quân bài kỳ lạ vẫn là một dấu hỏi không thể giải quyết tại Nhật Bản.

Từ năm 1999 đến 2005, đã có năm vụ án diễn ra. Lẽ ra chúng là các vụ hoàn toàn khác biệt nhau nếu không có những lá bài mà hung thủ để lại ở mỗi hiện trường vụ án.

Nạn nhân đầu tiên là Sasaki Megumi, 29 tuổi, là chủ một nhà hàng. Người quen cho biết cô là một người phụ nữ khá nóng nảy và cứng đầu cũng như rất nghiêm khắc với nhân viên của mình. Khách hàng đều công nhận tài nấu nướng và sự tận tâm trong công việc của cô. Ngoài giờ làm việc, Megumi rất hòa đồng và thường xuyên đến các bữa tiệc.

Cô mất tích sau khi rời khỏi bữa tiệc tại nhà một người bạn. Theo lời kể của nhân chứng, Megumi đã quá say để lái xe nhưng vẫn từ chối mọi lời đề nghị chở về nhà từ những người xung quanh. Cô rời bữa tiệc lúc 1 giờ sáng, tự đi bộ về nhà – nơi chỉ cách nhà bạn tôi có 1 lô đất, và đó là lần cuối cùng mọi người nhìn thấy cô còn sống.

Buổi sáng hôm sau, một cặp đôi đang đi dạo trong rừng, cách nhà Megumi khoảng 1,6km, thì phát hiện một vết máu lớn trên mặt đất. Họ lần theo dấu máu và tìm thấy xác của Megumi. Thi thể của cô bị xé thành nhiều mảnh và treo trên các cành cây xung quanh. Cặp đôi đó nhanh chóng báo cảnh sát.

Cảnh sát tìm thấy một lá bài được nhét trong miệng Megumi. Đó là quân J bích với chữ “Alice” bằng máu trên đó. Không có bất cứ một dấu vân tay hay một mẩu DNA nào được tìm thấy. Duy chỉ có một bãi nôn trên nền đất nhưng sau đó đã được xác định là của cô gái phát hiện ra Megumi.

Alice
Hung thủ luôn để lại một lá bài tại hiện trường vụ án

Nạn nhân thứ hai là một thanh niên tên Yamane Akio. Anh là ca sĩ trong một ban nhạc ít tên tuổi, chủ yếu chơi trong các quán bar và các bữa tiệc. Bạn bè cho biết Akio là một người tốt bụng và chỉ cất tiếng hát khi đứng trên sân khấu. Sau khi anh mất, nhóm của anh không muốn tìm kiếm giọng ca mới và đã tan rã.

Tối ngày 11/02/2001, bạn gái đến thăm Akio và ngạc nhiên khi thấy căn hộ trống trơn. Các thành viên trong ban nhạc là những người cuối cùng nhìn thấy anh còn sống. Sau vài ngày, một hồ sơ tìm người mất tích được lập và cuộc tìm kiếm bắt đầu.

Khi cảnh sát điều tra các đoạn phim từ camera an ninh trong tòa nhà nơi Yamane Akio sống, họ phát hiện một người đàn ông đội mũ trùm đầu đi vào căn hộ qua cửa phụ. Vài phút sau, hắn ta rời khỏi tòa nhà với một túi rác lớn căng phồng một cách kỳ lạ. Cảnh sát không thể xác định được danh tính của người đàn ông này vì khuôn mặt của hắn hoàn toàn bị che khuất.

Một tuần sau, tại quán bar nơi nhóm của Akio thường biểu diễn, chủ quán bar mở cửa và phát hiện một điều khủng khiếp. Xác của Akio nằm gục trên bàn, dây thanh quản bị xé toạc khỏi cổ họng cùng với một phát súng trên đầu. Trong tay anh là lá bài K rô ghi chữ “Alice”.

Alice 2
Trên các lá bài đều có chữ "Alice" bằng máu

Nạn nhân thứ ba là Kai Sakura, một cô gái tuổi teen. Cô rất xinh xắn và tốt bụng, bạn bè và người thân đều yêu quý cô. Ước mơ của cô là học đại học và trở thành nhà thiết kế thời trang. Nhưng thật không may, một tuần sau khi tốt nghiệp cấp ba, Sakura mất tích.

Cả gia đình điên cuồng tìm kiếm cô khắp các ngõ ngách trong thị trấn. Hai ngày sau, thi thể của Sakura được tìm thấy dưới một ngôi mộ nông. Kẻ sát nhân đã đánh dấu ngôi mộ của cô bằng cách dán quân Q chuồn có chữ “Alice” vào một que củi và cắm trên đó.

Xác của Sakura bị cắt xẻo rất khủng khiếp, mắt bị móc ra, da bị lột sống và miệng bị xẻo to. Tên hung thủ còn khâu lên đầu cô một chiếc vương miện, dường như hắn đã làm việc này khi cô bé vẫn còn sống.

Cùng với xác cô là một mẩu giấy. Trên đó có ghi những cụm từ khó hiểu và không liên quan đến nhau như “Cái chết là một giấc mơ méo mó”, “cô sẽ thống trị mãi mãi”, “những kẻ đã chết thật may mắn”.

Alice 3

Hai nạn nhân cuối cùng là chị em nhà Oshiro, cô chị Hina có tính cách khá bướng bỉnh còn cậu em trai Hayato lại vô cùng thông minh.

Vào ngày 04/04/2005, người nhà phát hiện xác của hai chị em trên giường sau khi bị tiêm thuốc độc. Cửa sổ mở toang và cảnh sát cho rằng hung thủ đã âm thầm đột nhập vào phòng và ra tay sát hại. Trong tay mỗi đứa là một nửa quân Át cơ, khi ghép lại có chữ “Alice” bằng máu.

Vật chứng duy nhất, ngoài lá bài, được tìm thấy tại hiện trường là một dấu chân trên tấm thảm. Tuy nhiên, cảnh sát không thể kiểm tra kỹ hơn vì bản in đã bị hư hại nghiêm trọng.

Một năm sau, mẹ của Hina và Hayato tự sát vì quá đau buồn. Cha của hai chị em tuy vẫn còn sống nhưng đang phải tiếp nhận rất nhiều phương thức chữa bệnh để vượt qua cú sốc mất đi cả gia đình mình.

Alice 4

Không lâu sau cái chết của hai chị em nhà Oshiro, một người đàn ông vô gia cư tên là Suzuko Yuuto đã bị bắt vì tình nghi giết người. Hắn từng có tiền sử về vấn đề tâm thần và khai rằng không nhớ mình đã ở đâu vào thời điểm những vụ án mạng diễn ra.

Bằng chứng quan trọng xác định hắn có liên quan đến tội ác này là chiếc áo khoác hắn ta đang mặc, hóa ra nó thuộc về Yamane Akio – nạn nhân thứ hai. Những vết đỏ trên chiếc áo khoác đã được xác nhận là máu của Akio. Khi cảnh sát ấn hắn vào tường và đưa ra bằng chứng, Yuuto bắt đầu nói sảng rằng chiếc áo khoác này là do một “con quỷ mặc đồ đen không mặt” tặng cho hắn ta.

Nhưng cuối cùng, cảnh sát đành phải thả Yuuto. Có rất nhiều nhân chứng đã khẳng định rằng hắn đang ở trong một khu trú ẩn cách nơi Sakura (nạn nhân thứ ba) bị giết 8km vào đêm vụ án xảy ra.

Sau đó, cảnh sát cũng không thể tìm ra thêm nghi phạm nào khác, và thảm án Alice vẫn bị bỏ ngỏ cho tới ngày nay.

Vụ án Kitty Genovese: Thảm án khiến nước Mỹ rúng động và lời cảnh báo về sự vô cảm của 37 nhân chứng sống

Tin phổ biến