Đời Sống

Xót xa cảnh nữ tình nguyện viên ngất xỉu vì liên tục dỡ hàng tiếp tế giữa cái nắng gần 40 độ

An Nhiên - 02/06/2021 06:55 GMT+7

Một nữ tình nguyện viên đã bị choáng, người lả đi trong quá trình hỗ trợ bốc dỡ 3 xe chở hàng hóa thiện nguyện giữa cái nắng gần 40 độ C.

Từ khi khu vực Núi Hiểu (xã Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang) bị phong tỏa, nhiều nhóm thanh niên tình nguyện ở địa phương đã tiến hành công tác hỗ trợ chống dịch COVID-19. Trong số các tình nguyện viên có Hoàng Thị Hiền (sinh năm 1993).

Trong một lần tình nguyện, vì muốn mọi người trong đoàn được nghỉ ngơi thêm một chút nên Hiền và một thành viên quyết định đến nơi tập kết từ sớm để tiến hành dỡ hàng tiếp tế. Tuy nhiêm, hôm đó có 3 xe chở hàng tới liên tục, đến 10h thì Hiền và mọi người mới chia hàng tiếp tế xong, khi đó, cô đã thấm mệt. 

hien-ngat-giua-troi-nang
Nữ tình nguyện viên Hoàng Thị Hiền

11h00, tiếp tục có một chuyến hàng khác được chuyển tới từ Phú Thọ. Lúc này đã là giữa trưa, trời nắng gắt, Hiền bước lên thùng xe nóng hầm hập, cộng thêm hơi nóng từ đường nhựa nên cô choáng váng lả đi giữa cái nắng gần 40 độ.

May mắn, Hiền được lái xe và đồng đội nhanh chóng sơ cứu, đưa vào khu vực mát mẻ để nghỉ ngơi. Sau 2 tiếng lấy lại sức, Hiền ngỏ ý muốn quay lại hỗ trợ. Tuy nhiên, mọi người đều ngăn và không muốn Hiền làm tiếp vì sợ cô còn mệt.

hien-ngat-giua-troi-nang-1
HIền ngất xỉu trong quá trình bốc dỡ hàng tiếp tế giữa cái nắng 40 độ C

Trong nửa tháng tiến hành công tác tình nguyện, các thành viên trong đoàn của Hiền luôn sẵn sàng thực hiện công việc được phân công. Ban đầu đoàn có 30 người nhưng để tránh tụ tập đông người nên số thành viên giảm xuống còn 15 người.

hien-ngat-giua-troi-nang-2
hien-ngat-giua-troi-nang-3
Các thành viên cùng hoạt động trong đoàn tình nguyện với Hoàng Thị Hiền

Bình thường, cả nhóm sẽ bắt đầu công việc từ 7h00,8h00 hoặc sớm hơn. Nếu làm xong sớm thì khoảng 22h00 là hoàn thành công việc, tuy nhiên có những hôm cả đoàn phải kéo dài tới 1h00,2h00 sáng. Do đó, việc ăn uống của các thành viên không ổn định, có lúc chỉ kịp ăn vội cái bánh mì và 1 hộp sữa rồi lại bắt tay vào công việc.

Tin liên quan:

>> Nghẹn lòng trước hình ảnh tấm lưng phồng rộp của bác sĩ nơi tâm dịch Bắc Giang

>> Bắc Ninh: Kiệt sức vì chống dịch COVID-19, nhân viên y tế ngất xỉu trong lúc làm việc

>> Cảm động trước những tình nguyện viên dù kiệt sức nhưng vẫn kiên cường chiến đấu nơi tâm dịch