Đời Sống

Một cầu thủ đội tuyển Việt Nam phải thực hiện cách ly thêm 7 ngày vì lý do này

Hương Ly - 24/06/2021 16:00 GMT+7

Cầu thủ này do chưa hoàn thành tiêm chủng nên phải thực hiện cách ly thêm 7 ngày nữa.

Như đã đưa tin trước đó, chiều nay (24/6), nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ được trở về nhà sau 7 ngày cách ly tại khách sạn New Milano (phường Tân Phong, Quận 7, TP HCM). Đội tuyển sau đó sẽ được theo dõi thêm một tuần trước khi được ra cộng đồng, trở về CLB tập luyện chuẩn bị cho ngày V.League 2021 trở lại.

doi tuyen Viet Nam cach ly 7 ngay
Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ được trở về nhà sau 7 ngày cách ly

Tuy nhiên, trong đội tuyển có duy nhất một cầu thủ được yêu cầu ở lại cách ly thêm 7 ngày do không đáp ứng được yêu cầu y tế theo quy định.

Cụ thể, cầu thủ Nguyễn Hai Long – tiền vệ của CLB Quảng Ninh được triệu tập bổ sung vào đội tuyển Việt Nam, do anh chưa hoàn thành việc tiêm chủng nên cần theo dõi thêm 7 ngày nữa. Các cầu thủ khác đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 sẽ được về nhà tiếp tục cách ly.

cau thu Nguyen Hai Long
Cầu thủ Nguyễn Hai Long phải thực hiện cách ly thêm 7 ngày

Theo Bộ Y tế, các thành viên đội tuyển Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ sáu tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

Đối với các thành viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Với quyết định này của Bộ Y tế, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để sớm tập luyện và thi đấu trở lại, đảm bảo duy trì thể lực và phong độ nhằm hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Hành động thân mật của Ronaldo và Mbappe sau trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha khiến fan bóng đá ngỡ ngàng