Đời Sống

Khởi tố cặp tình nhân có dấu hiệu nhiễm COVID-19 nhưng vẫn đưa nhau vào nhà nghỉ

An Nhiên - 24/06/2021 09:16 GMT+7

Nguyễn Văn Quý đang ở trong khu vực phong tỏa, có dấu hiệu ho, mệt mỏi nhưng vẫn vô tư cùng bạn gái vào nhà nghỉ và đi nhiều nơi làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Ngày 24/6, Viện KSND TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quý (31 tuổi, phường Đại Phúc, Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Phương (34 tuổi, xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Qua quá trình điều tra, xác định Quý và Phương có quan hệ tình cảm. Dù biết TP.Bắc Ninh đang thực hiện giãn cách xã hội nhưng Phương vẫn bắt xe ôm từ Hà Nội đi gặp và ở cùng Quý tại phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh.

doi-tuong-lam-lay-lan-dich-benh
Đối tượng Nguyễn Văn Quý tại cơ quan công an

Ngày 3/6, Quý cảm thấy toàn thân đau mỏi, nghi mắc COVID-19 nhưng không đi xét nghiệm. Đến 23h00 ngày 9/6, Quý và Phương tiếp tục vào nhà nghỉ trên địa bàn để thuê phòng. 

Tối hôm sau, Quý sang nhà một người bạn nói chuyện sau đó đến chốt kiểm soát dịch ở phường Kinh Bắc. Tại đây, đối tượng đã chửi bới và thách thức tổ công tác, quay ngang xe máy giữa đường để chặn các xe khác di chuyển. 

Sau đó, Quý bị khống chế và đưa về trụ sở công an làm việc. Khi tiến hành xét nghiệm thì phát hiện đối tượng đã nhiễm COVID-19.

Cơ quan y tế yêu cầu Quý khai báo lịch trình liên quan để điều tra dịch tễ nhưng đối tượng không phối hợp. Thông qua quá trình rà soát, cơ quan chức năng phát hiện có tới 71 trường hợp F1, trong đó 7 cán bộ thuộc tổ công tác. 

Hai F1 của Quý là Phương và một người khác cũng được xác định dương tính SARS-CoV-2. Trong ngày 10 và 11/6, Phương đã tiếp xúc với 2 người đàn ông và khiến cả 2 đều nhiễm COVID-19.

Tin liên quan:

>> Bắc Giang: Nữ shipper cầm gạch tấn công cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19

>> Tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 trong 30 phút, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có bị ảnh hưởng sức khoẻ?

>> Hà Nội: Dự kiến tiêm 200.000 liều vaccine COVID-19 trong một ngày

Tin phổ biến