Đời Sống

Xôn xao chuyện người đàn ông chụp lén nữ sinh rồi đăng facebook với từ ngữ khiếm nhã

An Nhiên - 21/04/2022 09:26 GMT+7

Một người đàn ông đã chụp lén ảnh của nữ sinh và đăng lên mạng với từ ngữ dung tục khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Cư dân mạng đang lan truyền sự việc liên quan đến một người đàn ông. Người này không những chụp lén nữ sinh mà còn đăng hình ảnh lên mạng xã hội với từ ngữ có phần dung tục.

Nữ sinh bị chụp trộm cho biết cô bị người đàn ông chụp hình ngoài cổng trường. Sau khi hành sự, người đàn ông còn đăng tấm ảnh chụp trộm lên trang cá nhân với dòng trạng thái khiếm nhã: "Sinh viên giờ trắng thế cơ".

chup-len

Dưới bài đăng, nhiều bạn bè của người đàn ông cũng để lại bình luận trêu đùa đầy dung tục, cợt nhả. Vì thế nữ sinh bị chụp trộm cảm thấy rất bức xúc.

Cô cho biết: "Bị chụp ảnh lúc đang ra cổng trường mua giấy hình hoạ về vẽ, rốt cục là đi học, vào môi trường sư phạm rồi, vẫn gặp mấy tên quấy rối. Thì ra là chả có chỗ nào là chỗ an toàn cả, thậm chí là ở trường".

Không chỉ thể hiện sự khó chịu khi bị chụp ảnh lén, nữ sinh này còn yêu cầu người đàn ông đăng bài xin lỗi. Đáng nói, người đàn ông vẫn mặt dày và không chấp nhận yêu cầu của cô. 

Sau khi tố người đàn ông, bài đăng của cô đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Dư luận đều lên án, chỉ trích hành động của người đàn ông và cho rằng đây là hành vi quấy rối. 

Cư dân mạng nhận xét hành vi này như sau:

- Phải để mấy người vô học bị người khác chụp trộm vợ hay con gái rồi để thiên hạ vào bình phẩm như thế thì mấy người mới hiểu được, đã vô học mà nhân cách còn xấu thì đến ch* nó cũng chê.

- Dù chụp trộm ko thấy rõ mặt mũi nhưng những bình luận như thế thật khiếm nhã, thậm chí là mất dạy. Hy vọng gia đình và bạn bè của những thành phần kia thấy được.

- Không thể hiểu nổi kiểu này mà còn có người vào bênh được. Các ông không có người yêu, không có vợ, không có con gái hay cháu gái à?

- Ví dụ chụp trúng mình hoặc con gái mình hoặc đơn giản hơn là chị e gái mình thôi là mình chửi cho vuốt mặt không kịp chứ ở đó mà thấy bình thường, mấy đứa bênh rồi nói chủ nữ sinh kia làm lố làm quá chắc cũng lén chụp nhiều vụ mà nạn nhân người ta không làm căng nên thấy bình thường.

- Có người thấy việc chụp lén là bình thường, có người không. Và với mình thì nó là một cái gì đó rất hãm, mà hãm hơn là một đám người đáng tuổi cha chú lại nói những lời khiếm nhã về một cô bé như vậy. Còn mấy người kêu sao con gái chụp được mà con trai chụp không được thì vào mấy post con gái chụp lén ấy mà chửi, chứ sao lại đem cái sai khác để lấp liếm cho cái sai này? Tại sao vì người khác sai mà bạn này phải chấp nhận việc chụp trộm? Vô lý nó vừa.

- Bạn nữ bị chụp trộm một cách đầy khiếm nhã mà mấy ông vẫn bênh lấy được. Mấy ông thử tìm xem trước giờ có bạn nữ nào chụp trộm hình trai đẹp mà chụp mỗi chân không? Cứ bênh đi rồi đến khi người nhà bị chụp trộm thì mới tá hỏa nhé.

- Bây giờ mình ra đường, cứ thấy ai giơ điện thoại lên là mình vừa sợ vừa cảnh giác. Vì mình không muốn mình là nạn nhân. Bây giờ cái việc chụp người khác rồi cho lên mạnh xã hội để dựng chuyện bôi xấu nó quá nhiều.

Thế nhưng hành động như của người đàn ông này không chỉ xảy ra 1 lần. Ngoài xã hội vẫn còn nhiều người thiếu ý thức, tự ý chụp ảnh người khác rồi đăng lên trang cá nhân. Hành vi này đã ảnh hưởng trực tiếp tới người trong cuộc, khiến họ bị làm phiền, quấy rối. 

Vì thế, những người bị chụp lén cần lên tiếng để tố cáo đối tượng có hành vi xấu. Bên cạnh đó, cũng cần có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn hành vi phản cảm như thế này.