Xu hướng - MXH

Nỗi niềm của các ông bố: Con đi học miệng cười như hoa nở, bố ngồi nhà khóc nức nở là sao?

An Nhiên - 20/04/2021 18:18 GMT+7

Gần đây, mạng xã hội đang cảm thấy thích thú và thi nhau chia sẻ đoạn clip người bố khóc lóc ỉ ôi chỉ vì con gái phải đi học mẫu giáo. 

Một người vợ bất ngờ chia sẻ, con gái sắp đến tuổi đi học nên đã tự mình quyết định đưa bé đến trường làm hồ sơ thủ tục vào mẫu giáo nhưng không nói trước với chồng của mình. Thay vì quấy khóc, sợ hãi như nhiều trẻ khác thì bé rất vui vẻ và hòa đồng dù phải tiếp xúc với một môi trường xa lạ.

Ngược lại, người khóc lóc ỉ ôi phải để người khác dỗ lại chính là ông bố trẻ. Người đàn ông bình thường lạnh lùng, chững chạc khi nghe vợ gọi điện thông báo con gái đi học đã nhanh chóng chạy về nhà sau buổi đánh golf. Như mọi khi, ông bố sẽ tắm rửa sạch sẽ, tóc tai bóng loáng, không có cọng tóc nào rơi xuống trán nhưng hôm nay lại phi về nhà trong thổn thức. 

bo-khoc-khi-con-di-hoc-4
bo-khoc-khi-con-di-hoc-3
bo-khoc-khi-con-di-hoc-2
bo-khoc-khi-con-di-hoc-1
Ông bố khóc nức nở trong khi đứa con còn bận uống nước

Ông bố vừa ngồi khóc vừa tỉ tê với con gái:

"Em mình chẳng biết gì mà đã đưa đến lớp."

"Để mẹ đưa em đi học chứ bố chịu."

Dưới bài đăng, có rất nhiều bình luận đồng cảm và chia sẻ không phải chỉ mỗi ông bố trong clip rơi vào tình cảnh này. Thực tế, nhiều ông bố khác cũng cảm thấy buồn khi con gái đến tuổi đi học hoặc xa hơn là đi lấy chồng. Một số bình luận của dân mạng như sau:

"Con gái ngồi uống nước tỉnh bơ mà bố thì khóc lóc thương ghê. Sau này con gái mà đi lấy chồng chắc bố xỉu ngang xỉu dọc."

"Ông chồng mình, lúc đầu con đi học cũng sốt ruột, rồi đi làm về sớm cả nhà bế con đi tìm trường. Nhìn chồng chẳng được cái nết gì, chỉ thấy biết yêu con là hấp dẫn."

bo-khoc-khi-con-di-hoc
Bình luận của cư dân mạng khi thấy ông bố khóc khi con đi học

Ấm lòng ly trà sữa của giáo viên người Mỹ tặng học sinh Việt Nam: "Các em chính là gia đình!"