Đời Sống

Hạn chế người đón, tiễn tại sân bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để tránh tình trạng quá tải

An Nhiên - 20/04/2021 13:30 GMT+7

Do số hành khách di chuyển bằng máy bay trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 quá đông nên ngành hàng không sẽ hạn chế số người đón, tiễn tại sân bay, đặc biệt là ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về  an toàn, an ninh hàng không, dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời, Cảng vụ hàng không cần cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế người đón, tiễn tại sân bay, đặc biệt là tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. 

han-che-nguoi-don-san-bay
Số người đón, tiễn tại sân bay sẽ được hạn chế để giảm tình trạng đông đúc, quá tải

Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với tình hình của dịch bệnh trong thời gian tới để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại. Các hãng hàng không cần hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến, nhất là đối với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. 

Thêm vào đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bố trí nhân lực sao cho bảo đảm an toàn và phục vụ tốt nhu cầu đi lại trong giờ cao điểm và ở trong hay sau ngày lễ. 

han-che-nguoi-don-san-bay-noi-bai
Do số hành khách đi chơi vào kỳ nghỉ lễ 30/4 quá đông nên sân bay đã xảy ra tình trạng tắc nghẽn

Các hãng hàng không cũng phải nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách, đặc biệt là với người cao tuổi và người khuyết tật. Nhanh chóng xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra hiện tượng tăng giá vé trái với quy định và phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch COVID-19.

"Choáng" với cảnh hàng ngàn hành khách xếp hàng chờ soi chiếu, sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc vì quá đông

Tin phổ biến