Đời Sống

Vụ tra tấn thiếu nữ 15 tuổi ở Thái Bình: Tạm giam 2 đối tượng liên quan

An Nhiên - 27/07/2021 08:45 GMT+7

Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) đã ra Lệnh bắt bị can để tạm  giam 2 đối tượng trong vụ tra tấn thiếu nữ 15 tuổi ở Thái Bình rồi quay clip tung lên mạng xã hội.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà đã ra Quyết định khởi tố vụ án hành hạ thiếu nữ 15 tuổi ở Thái Bình, khởi tố bị can để tạm giam Nguyễn Thị Thu Hà (SN 2004, trú tại xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà, Thái Bình) về tội "Làm nhục người khác" và "Giữ người trái pháp luật" được quy định tại Điều 155, Điều 157 Bộ luật Hình Sự. Ngoài ra, đối tượng Phạm Văn Lộc (SN 2005, trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) cũng bị khởi tố về tội "Làm nhục người khác" quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự.

thieu-nu-15-tuoi-bi-ban-tra-tan
Thiếu nữ 15 tuổi bị nhóm bạn bắt lột đô rồi quay clip

Trước đó vào đêm 23/7, Công an huyện Hưng Hà đã nhận được tin báo trên địa bàn đã xảy ra vụ việc một nhóm thanh niên có hành vi tra tấn, đánh đập một cô gái. Sau khi nhận thông tin, Công an huyện đã tiến hành kiểm tra nhà trọ của chị Đinh Thị Thành (SN 1987, trú tại tổ dân phố Thị Độc, thị trấn Hưng Hà).

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 đối tượng là Nguyễn Thị Thu Hà (SN 2004, trú tại xã Tân Hòa), Nguyễn Thị Mai H. (SN 2007, trú tại xã Hồng Minh), Trần Thị Minh T. (SN 2005, trú tại xã Hồng An) và Phạm Văn Lộc (SN 2005 trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

thieu-nu-15-tuoi-bi-ban-tra-tan (1)
3 cô gái trong nhóm đối tượng đang thực hiện hành vi tra tấn, hành hạ thiếu nữ 15 tuổi.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, ngày 16/7, Nguyễn Thị Thu Hà  và Nguyễn Thị Mai H. có thuê phòng trọ của chị Đinh Thị Thành. Sau đó, Nguyễn Thị Thu Hà đã rủ Trần Thị Minh T. ở TP.Hải Phòng về huyện Hưng Hà chơi. 

Ngày 19/7, Trần Thị Minh T. rủ thêm V.T.H.T (SN 2006, trú tại Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về cùng. Đến 21h00 ngày 22/7, giữa Trần Thị Minh T. và V.T.H.T xảy ra mâu thuẫn cá nhân.

Tại nhà trọ của Nguyễn Thị Thu Hà, nhóm đối tượng đã dùng nhiều hình thức để tra tấn, bạo lực V.T.H.T. Lo sợ sẽ tiếp tục bị đánh nên thiếu nữ người Thanh hóa đã trèo qua ô cửa thông gió của phòng trọ để trốn ra ngoài.

Khoảng 22h00 cùng ngày, nhóm của Hà về phòng trọ và phát hiện V.T.H.T không có trong phòng nên đã đi tìm. Sau đó, Hà, T. đã sử dụng điện thoại di động của mình để đăng tải và gửi cho bạn bè một số hình ảnh, video về việc nhóm của Hà đánh V.T.H.T.

thieu-nu-15-tuoi-bi-ban-tra-tan (3)
V.T.H.T bị nhét giẻ vào miệng để không thể kêu gào.

Đến 13h00 ngày 24/7, V.T.H.T đến Công an huyện trình báo và được đưa đi khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà. Hiện, Công an tỉnh đang chỉ đạo Công an huyện Hưng Hà phối hợp với VKS nhân huyện khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục:

>> Bác bỏ thông tin máy bay phun khử khuẩn vào đêm 26/7 tại TP.HCM 

>> Cô gái vô ý thức bới tung rổ rau để chọn phần ngon bị dân mạng chỉ trích: “Rất ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân mình!”

>> Sốc: Lộ loạt ảnh nóng của Wayne Rooney và 3 cô gái lạ