Đời Sống

3 cô gái ở Hà Nội xuất trình giấy thông hành của công ty cầm đồ rồi nhận kết đắng

An Nhiên - 27/07/2021 08:05 GMT+7

Khi bị kiểm tra lý do ra ngoài, 3 nhân viên của công ty cầm đồ đã xuất trình "giấy xác nhận đi lại do yêu cầu của công việc", đáng nói, công ty cầm đồ lại không thuộc lĩnh vực thiết yếu.

Để kiểm soát chặt các trường hợp ra ngoài không cần thiết sau Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng chức năng đã yêu cầu người đi đường xuất trình "Giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc". Các cơ quan nhà nước, công sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh... được phép hoạt động sẽ cấp giấy xác nhận cho nhân viên đi làm.

3-co-gai-xuat-giay-cua-cua-hang-cam-do-2
Theo giấy xác nhận, ngành nghề công ty hoạt động là thiết yếu nhưng thực tế, công ty cầm đồ không thuộc lĩnh vực thiết yếu.

Tuy nhiên, Tổ công tác Công an phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) nhận thấy, một số đơn vị không nằm trong danh mục thiết yếu cũng cấp giấy xác nhận cho nhân viên.

Cụ thể, trong chiều 26/7, có 3 nhân viên của 1 công ty cầm đồ đã xuất trình giấy xác nhận của công ty khi bị hỏi lý do ra ngoài. Các cô gái cho biết, họ chỉ đến công ty dọn đồ vì công ty đã đóng cửa.

3-co-gai-xuat-giay-cua-cua-hang-cam-do
3 cô gái không có lý do chính đáng và công ty cầm đồ cũng không thuộc lĩnh vực thiết yếu nên đã bị mời về lập biên bản.

Tuy nhiên, công ty cầm đồ không nằm trong mục thiết yêu và lý do trên cũng không chính đáng nên 3 cô gái bị đưa về UBND phường Láng Thượng để lập biên bản xủ lý. Tại đây, các cô gái đã thừa nhận hành vi vi phạm và ký vào biên bản nộp phạt với mức tiền phạt là 1.000.000 VNĐ/trường hợp. 

3-co-gai-xuat-giay-cua-cua-hang-cam-do-1
Các cô gái thừa nhận hành vi vi phạm

Tin nên đọc:

>> Bệnh viện Phổi ghi nhận 24 ca mắc Covid-19, Sở Y tế Hà Nội gửi công văn khẩn

>> Hà Nội: Người dân tập thể dục lúc 3 giờ sáng để “né” lực lượng kiểm tra

>> Việt Nam công bố 154 bệnh nhân Covid-19 tử vong

Tin phổ biến