Đời Sống

Cô gái vô ý thức bới tung rổ rau để chọn phần ngon bị dân mạng chỉ trích: “Rất ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân mình!”

Khánh An - 26/07/2021 16:59 GMT+7

Một cô gái đi mua rau chỉ chọn phần tươi ngon, bỏ lại phần dập tại quầy hàng đang bị cư dân mạng “ném đá” gay gắt vì hành động vô ý thức.

Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, việc vận chuyển thực phẩm cũng trở nên khó khăn hơn khiến mọi người quý trọng từng mớ rau, cọng hành. Đặc biệt là tại TP HCM thì chuyện đi siêu thị cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Mới đây, một clip ghi lại cảnh cô gái vô ý thức bới tung rổ rau để chọn phần ngon đã bị dân mạng chỉ trích gay gắt.

a6
Cô gái bới tung rổ rau để chọn những cây xà lách tươi ngon. Ảnh: Kênh14

Trong video, cô gái mặc áo trắng đang đứng chọn rau xà lách trong siêu thị. Tuy nhiên, cô gái này lại bới tung rổ rau lên, nhặt bỏ phần rau bị dập nát để lại quầy hàng và chỉ lấy phần tươi ngon nhất cho vào túi khiến nhiều người bức xúc.

a7
Cô gái đứng ngay tại quầy bỏ đi những phần rau bị dập khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Kênh14

Ở phần bình luận, nhiều cư dân mạng cho rằng việc chọn phần ngon khi đi chợ cũng hợp lý, nhưng đó là trong trường hợp mua những loại củ quả khác. Còn đối với những loại rau nhiều lớp như bắp cải, xà lách,... thì phải lấy nguyên cái, bó chứ không thể chỉ lấy phần tươi ngon.

Một số ý kiến khác lại cho rằng cô gái có thể nhặt đi phần rau bị hư vứt vào sọt rác thay vì để lại kệ hàng gây ảnh hưởng cho người đến sau. Thậm chí, nhiều người đã nhận xét cô gái “ích kỷ” khi chỉ biết nghĩ cho bản thân mình:

"Rất ích kỷ, chỉ biết cho bản thân mình!"

"Vậy là ai đến sau phải lựa đống rác do chị để lại à?"

"Ra ngoài chợ mà làm như thế, em xin tài trợ trước cho chị bông băng và thuốc đỏ nhé!"

"Xong về nhà chị khoe cứ như mình là người khôn, nhưng thực chất là khôn lỏi!"

"Em đi siêu thị, mua ổi lỡ tay làm rớt vô cái xe bị rách thịt ổi. Nhưng em vẫn lấy vì đó là lỗi của em. Chứ chị thì em xin từ chối hiểu!"

a5
Một số bình luận của cư dân mạng. Ảnh: Kênh14

Trong mùa dịch bệnh như hiện nay, việc mua được rau xanh và thực phẩm tươi đã là rất may mắn. Thế nên hành động của cô gái kia quả thực khó để chấp nhận. Đến thời điểm hiện tại, đoạn clip trên vẫn được nhiều người chia sẻ rầm rộ trên MXH và nhận về vô số “gạch đá” từ người dùng TikTok.

>>> Tin nên đọc:

Công văn có danh mục 12 sản phẩm cổ truyền hỗ trợ trị COVID-19 bị thu hồi

Phát hiện gần 50 thanh niên nam nữ tụ tập sử dụng ma túy tại quán karaoke Bad Boy bất chấp dịch bệnh

Bệnh viện Phổi ghi nhận 24 ca mắc Covid-19, Sở Y tế Hà Nội gửi công văn khẩn