Đời Sống

Cảm động trước người cha bất chấp lệnh giới nghiêm vẫn lao ra đường chở bình oxy về cứu con

An Nhiên - 27/07/2021 07:31 GMT+7

CSGT Công an Q. Tân Bình đã lặng người xúc động về người cha bất chấp lệnh giới nghiêm lao ra đường chở bình oxy về để cứu người con đang bị u gan.

18h00 tối ngày 26/7, tổ tuần tra lưu động của Đội CSGT Công an Q.Tân Bình đã xuất phát từ trụ sở qua khắp các tuyến đường để kiểm tra người ra đường không có lý do cần thiết. Theo nghi nhận, đường phố sau 18h00 khá vắng vẻ và chỉ còn lực lượng y tế cùng những người cần thiết mới ra ngoài. 

Tuy nhiên, tại Công viên Hoàng Văn Thụ, tổ tuần tra đã gặp một người đàn ông mặc áo ướt đẫm mồ hôi, đeo kính chắn giọt bắn, bao tay y tế, cầm theo chai xịt khuẩn đang chở bình oxy phía sau rưng rưng nước mắt khi CSGT yêu cầu dừng xe.

ong-bo-mua-binh-oxy-ve-cuu-con-1
Ông bố lao ra đường mua bình oxy về cứu con bị u gan.

Người đàn ông này là anh Lê Đình Vân (40 tuổi) vừa từ đường Phạm Văn Đồng qua trung tâm phân phối bình oxy ở Kênh Tân Hóa để đổi bình về cho người con bị u gan nguyên bào. 

"Bé phẫu thuật ở BV Nhi đồng 2 từ 30/4 năm ngoái, không may tháng 3 vừa rồi bị tái phát lại, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ trả về, chỉ nằm ở nhà. Giờ không có oxy là chết nên tôi phải đi đổi bình để cứu con", anh Vân chia sẻ.

Dịch bệnh khiến công việc của vợ chồng anh Vân không ổn định, vì thế gia đình đã dành trọn thời gian ở nhà chăm con. Mỗi bình oxy chạy được 24 tiếng, giá 400.000 VNĐ/bình nên cuộc sống lại càng chật vật.

ong-bo-mua-binh-oxy-ve-cuu-con
Anh Lê Đình Vân cho CSGT xem hình người con đang nằm ở nhà chờ cha.

Vì muốn CSGT tin tưởng hơn, anh Vân còn mở điện thoại để chứng minh người con đang nằm bên cạnh bình oxy. Chứng kiến cảnh này, CSGT lặng người vì xúc động, tổ trưởng tổ công tác là thiếu tá Lê Hoàng đã động viên chia sẻ cùng anh Vân, đồng thời nhắc nhở anh cố gắng sắp xếp thời gian ra ngoài trước 18h00.

Anh Vân liên tục gật đầu nói cảm ơn, ngoài ra anh cũng cho biết bản thân hiểu rõ quy định nhưng vì cứu con nên mới phải ra ngoài bất chấp lệnh giới nghiêm.

Tin liên quan:

>> Bác bỏ thông tin máy bay phun khử khuẩn vào đêm 26/7 tại TP.HCM 

>> Người đàn ông bóp cổ, đấm vào mặt thành viên chốt kiểm dịch rồi lớn giọng: “Gọi công an ra đây”

>> Nam thanh niên không chịu ký biên bản vi phạm, liên tục tranh luận chữ “tình” ở chốt kiểm dịch