Đời Sống

UEFA dọa sẽ phạt các cầu thủ "tiếp bước" hành động của Ronaldo

An Nhiên - 18/06/2021 09:53 GMT+7

Các cầu thủ tham dự Euro 2020 đã được cảnh báo có thể nhận án phạt nếu học theo Ronaldo di chuyển vật dụng do nhà tài trợ cung cấp.

Theo ông Martin Kallen (Giám đốc điều hành Euro 2020), doanh thu của các nhà tài trợ có ý nghĩa lớn đối với giải đấu và bóng đá châu Âu. Vì quan hệ với đối tác là không thể thiếu để tổ chức giải đấu và đảm bảo sự phát triển của bóng đá trên khắp châu Âu.

Do đó, UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) đã phát thông báo yêu cầu uyển thủ tham dự Euro 2020 không được gạt đồ uống của nhà tài trợ ra khỏi khung hình máy quay. Các cầu thủ cũng được cảnh báo có thể nhận án phạt nếu học theo tiền đạo Cristiano Ronaldo.

euro-va-cac-nha-tai-tro-1
Ronaldo đã thẳng thắn gạt bỏ 2 chai Coca-Cola để giơ cao chai nước lọc

Một số người cho rằng việc các cầu thủ di chuyển vật dụng do nhà tài trợ cung cấp là vì họ phải tuân theo hợp đồng quảng cáo cá nhân. Tuy nhiên, ông Kallen nhấn mạnh, tuyển thủ tham dự Euro cần có nghĩa vụ tuân thủ theo các quy định của giải đấu.

"Chúng tôi không bao giờ trực tiếp phạt cầu thủ, chúng tôi sẽ làm điều này với các Liên đoàn bóng đá và sau đó họ có thể xem xét liệu có phạt cầu thủ hay không, nhưng chúng tôi sẽ không trực tiếp phạt cầu thủ vào lúc này. Chúng tôi có quy định được các Liên đoàn bóng đá ký kết", ông Martin Kallen cho biết. 

euro-va-cac-nha-tai-tro
Các cầu thủ học theo hành động của Ronaldo có thể phải nhận án phạt

Hành động của Ronaldo trong buổi họp báo ngày 25/6 khi từ chối chai nước giải khát Coca-Cola đã khiến loại đồ uống này chịu tổn thất lên tới 4 tỷ USD. Do đó, việc tuyển thủ từ chối xuất hiện cùng các loại đồ uống trong họp báo sẽ gây ra tổn thất không nhỏ cho nhiều nhà tài trợ ở Euro 2020. 

Tin liên quan:

>> Dàn trai đẹp Italy khai mạc Euro 2021 với màn trình diễn ấn tượng, “phá nát” mành lưới Thổ Nhĩ Kỳ

>> Hot girl Lê Bống phạm lỗi sai cơ bản khi bàn luận về Euro trên sóng VTV

>> Euro 2021 trực tiếp kênh nào?