Xu hướng - MXH

Xôn xao clip người mẫu Ukraina nói người Việt ăn thịt chó là "vô nhân đạo"

Hương Ly - 18/06/2021 09:34 GMT+7

Không chỉ ngăn cản tiểu thương bán thịt chó, mẫu nữ này còn cho rằng những người ăn thịt chó là vô nhân đạo, không biết yêu thương động vật.

Câu chuyện “chó là bạn hay thức ăn” từ lâu đã trở thành đề tài gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Cho đến mới đây, đoạn clip của một nữ người mẫu Ukraina “lên án” hành động ăn thịt chó ở Việt Nam một lần nữa khiến câu chuyện trở nên căng thẳng.

nguoi viet nam an thit cho

Theo đó, một nàng người mẫu Ukraina hiện đang sống ở Hà Nội, tên Kateryna Taran Kuptsova đã làm một loạt clip trên TikTok để lên án chuyện người Việt ăn thịt chó. Để thể hiện quan điểm của mình, cô nàng còn để phụ đề clip bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh: "Chó là bạn của con người, không phải là thức ăn".

Trong clip, Kateryna đứng ngay ở quán thịt chó và liên tục gào lên với người bán hàng bằng tiếng Anh là "Why, why" (tại sao lại làm vậy?). Không chỉ yêu cầu tiểu thương ngừng bán thịt chó, mẫu nữ này còn cho rằng những người ăn thịt chó là vô nhân đạo, không biết yêu thương động vật.

Trước hành động của cô nàng, một số tiểu thương bán thịt chó đã xua tay yêu cầu cô không được quay chụp, đồng thời từ chối mọi câu hỏi được đưa ra. Dù vậy, nữ người mẫu vẫn chĩa máy quay vào mặt cũng như hàng hóa của họ và tỏ thái độ tiêu cực, thậm chí cố gắng ngăn cản hoạt động kinh doanh của họ.

nguoi nuoc ngoai len an viet nam an thit cho

Những clip này của Kateryna ngay khi được đăng tải đã nổ ra làn sóng tranh cãi trái chiều từ cư dân mạng. Rất nhiều người bình luận yêu cầu cô hãy tôn trọng văn hóa ẩm thực địa phương của Việt Nam cũng như tôn trọng những người bán hàng. Số khác lại bày tỏ sự tán thành trước suy nghĩ của cô gái, cho rằng hành động ăn thịt chó là không nên.

Bùi Tấn Trường livestream kể chuyện đời mình: "Sợ con cái tự ti vì ba bị nói bán độ"