Đời Sống

Trường CĐ Sài Gòn Gia Định khẳng định "bác sĩ giả" Nguyễn Quốc Khiêm KHÔNG theo học tại trường

An Nhiên - 24/02/2022 10:09 GMT+7

Sau khi xuất hiện thông tin "bác sĩ giả" Nguyễn Quốc Khiêm theo học tại trường, trường CĐ Sài Gòn Gia Định đã lên tiếng khẳng định người này không phải là sinh viên của trường.

Liên quan đến sự việc "bác sĩ giả" trà trộn vào khu cách ly điều trị F0, một số nguồn tin cho biết Nguyễn Quốc Khiêm (26 tuổi, quê Ninh Thuận) đang học trung cấp y sĩ đa khoa tại trường CĐ Sài Gòn Gia Định. Tuy nhiên, lãnh đạo của trường CĐ Sài Gòn Gia Định đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

nguyen-quoc-khiem-
Xuất hiện thông tin Nguyễn Quốc Khiêm là sinh viên của trường CĐ Sài Gòn Gia Định.

Lãnh đạo nhà trường cho biết đã tra cứu danh sách học sinh, sinh viên các khóa của trường từ trước đến nay nhưng không tìm thấy ai có tên Nguyễn Quốc Khiêm. TS Bùi Quang Huy, Hiệu trưởng trường CĐ Sài Gòn Gia Định trao đổi với Tuổi Trẻ:

"Qua tìm hiểu của chúng tôi, có mộ người tên Nguyễn Quốc Khiêm (sinh năm 1998, tại Ninh Thuận) từng theo học trung cấp chuyên nghiệp ngành y sĩ hệ chính quy tại Trường trung cấp Tổng hợp TP.HCM khóa học 2016 - 2018. Tuy nhiên, học sinh này chỉ học một năm rồi nộp đơn xin gia hạn học phí vào ngày 10/5/2017, từ đó không thấy Khiêm học tiếp nữa."

Phía trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM cũng đã cung cấp bảng điểm của một sinh viên tên Nguyễn Quốc Khiêm. Dựa trên bảng điểm này, có thể thấy nam sinh tên Khiêm học lớp 16T-YS-A, niên khóa 2016-2018 ngành y sĩ. Đáng nói, khi xem xét bảng điểm sẽ thấy có nhiều môn Nguyễn Quốc Khiêm chỉ đạt 0 điểm.

bac-si-gia

Trước đó, Nguyễn Quốc Khiêm đã giả danh là sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM để có tên trong danh sách tình nguyện viên phục vụ ở khu cách ly tập trung. Sau đó, đối tượng trở thành "thạc sĩ - bác sĩ điều trị", ra các y lệnh điều trị cho bệnh nhân F0 tại khu cách ly tập trung và người mắc Covid-19 tại trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM (quận 12).

Ngày 22/2, trao đổi với Tuổi Trẻ, Nguyễn Quốc Khiêm đã thừa nhận việc giả danh bác sĩ điều trị cho F0 tại khu cách ly. Lý giải về hành động của mình, Khiêm cho biết:

"Ban đầu tôi chỉ muốn tham gia chống dịch thôi. Lỗi của tôi rất lớn đã giả mạo như thế nhưng tôi không hề trục lợi gì cho bản thân và gia đình. Mỗi khi nhà hảo tâm tài trợ rau, gạo, tôi và một chị (lúc ấy là trưởng khu cách ly) phát cho người dân, người bệnh". Đồng thời, nam thanh niên cũng khẳng định bản thân không hề đụng vào các khoản tiền ủng hộ cho khu cách ly. 

nguyen-quoc-khiem
Thẻ sinh viên giả của Nguyễn Quốc Khiêm

Vào khoảng thời gian dịch bắt đầu bùng phát, bản thân có tham gia vào đội lấy mẫu cộng đồng ở quận 3. Sau đó, một vài người đã khuyên Khiêm tiếp tục thực hiện công tác tình nguyện trong khu cách ly.

Trong một lần đọc trang "Chia sẻ y học...", Khiêm thấy trường Đại học Y dược TP.HCM đăng thông tin tuyển tình nguyện viên nên đã ghi danh. Tới ngày 13/7/2021, nam thanh niên nhận được quyết định đến khu cách ly tại trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM và làm việc tới ngày 1/10/2021.

Tin phổ biến