Đời Sống

Thanh niên giả bác sĩ trà trộn vào khu điều trị F0: "Tôi chỉ muốn tham gia chống dịch" 

An Nhiên - 22/02/2022 18:39 GMT+7

Nam thanh niên giả bác sĩ để trà trộn vào khu điều trị F0 cho biết bản thân có mong muốn tham gia chống dịch và không hề trục lợi bất cứ điều gì cho bản thân.

Trưa 22/2, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) thuộc Công an TP.HCM để làm rõ về trường của Nguyễn Quốc Khiêm (SN 1996, tự xưng là bác sĩ vào điều trị cho F0 tại khu cách ly).

Qua xác minh, Khiêm là tình nguyện viên đăng ký tham gia chống dịch qua trường Đại học Y Dược TP.HCM. Đáng nói, tên của Khiêm không xuất hiện trong danh sách sinh viên khóa 2012-2020 của Đại học Y Dược TP.HCM.

nguyen-quoc-khiem-
Chân dung Nguyễn Quốc Khiêm.

Từ tháng 7/2021, Khiêm đã giả danh là sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM để có tên trong danh sách tình nguyện viên phục vụ ở khu cách ly tập trung. Sau đó, đối tượng trở thành "thạc sĩ - bác sĩ điều trị", ra các y lệnh điều trị cho bệnh nhân F0 tại khu cách ly tập trung và người mắc Covid-19 tại trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM (quận 12).

nguyen-quoc-khiem

Ngày 22/2, trao đổi với Tuổi Trẻ, Nguyễn Quốc Khiêm đã thừa nhận việc giả danh bác sĩ điều trị cho F0 tại khu cách ly. Lý giải về hành động của mình, Khiêm cho biết:

"Ban đầu tôi chỉ muốn tham gia chống dịch thôi. Lỗi của tôi rất lớn đã giả mạo như thế nhưng tôi không hề trục lợi gì cho bản thân và gia đình. Mỗi khi nhà hảo tâm tài trợ rau, gạo, tôi và một chị (lúc ấy là trưởng khu cách ly) phát cho người dân, người bệnh". Đồng thời, nam thanh niên cũng khẳng định bản thân không hề đụng vào các khoản tiền ủng hộ cho khu cách ly. 

Liên quan đến việc làm giả giấy khen thạc sĩ - bác sĩ và công tác tại khoa tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy, Khiêm chia sẻ bản thân chép thông tin trên mạng và không biết hình thức trình bày của một tờ giấy khen ra sao. Vì gia đình vẫn biết Khiêm học ngành y nên khi làm điều này, nam thanh niên chỉ muốn mang về để khoe với người nhà.

nguyen-quoc-khiem-2

Nguyễn Quốc Khiêm thông tin thêm, vào khoảng thời gian dịch bắt đầu bùng phát, bản thân có tham gia vào đội lấy mẫu cộng đồng ở quận 3. Sau đó, một vài người đã khuyên Khiêm tiếp tục thực hiện công tác tình nguyện trong khu cách ly.

Trong một lần đọc trang "Chia sẻ y học...", Khiêm thấy trường Đại học Y dược TP.HCM đăng thông tin tuyển tình nguyện viên nên đã ghi danh. Tới ngày 13/7/2021, nam thanh niên nhận được quyết định đến khu cách ly tại trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM và làm việc tới ngày 1/10/2021.

Đối mặt với phản ứng tiêu cực của dư luận về việc giả làm bác sĩ, Khiêm cho biết: "Khi đăng ký tham gia tình nguyện, tôi chỉ muốn góp sức giúp bệnh nhân thôi. Nhưng khi sự việc xảy ra, tôi nhìn nhận lại thấy mình có rất nhiều lỗi sai và cái sai đó rất lớn, có thể sẽ phải đối diện với pháp luật".

Tin phổ biến