Đời Sống

Trọng tài V.League: Đội tuyển Việt Nam xứng đáng được hưởng một quả phạt đền

An Nhiên - 16/06/2021 09:53 GMT+7

Theo trọng tài của V.League, đội tuyển Việt Nam xứng đáng được hưởng 1 quả phạt đền ở tình huống Công Phượng bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Trận đấu giữa Việt Nam và UAE đã khép lại với tỉ số 3-2 nghiêng về đội tuyển UAE. Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ thực sự đã thi đấu hết mình tới phút cuối cùng trong cả 2 hiệp đấu.

trong-tai-tran-viet-nam-uae-4
Trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi là người bắt chính trong trận đấu giữa Việt Nam và UAE

Ở cuộc chạm trán lần này, cổ động viên của tuyển Việt Nam cảm thấy tiếc nuối và có phần "bất bình" khi đội nhà không được hưởng một quả phạt đền. Đó là tình huống Công Phượng xâm nhập vào vòng cấm của đội đối phương, sau đó 2 cầu thủ phía UAE đã "kèm cặp chặt chẽ" khiến tiền đạo của Việt Nam bị ngã.

Đáng nói, trọng tài sẵn sàng cho UAE hưởng 1 quả phạt đền trong tình huống Tấn Trường lao người ra cản phá bóng. Tuy nhiên, vị trọng tài này lại không thổi còi và không cho Việt Nam đá phạt trên chấm 11m dù Công Phượng thực sự đã bị đốn ngã trong vòng cấm. Nếu trọng tài người Iraq có quyết định đúng đắn hơn, Việt Nam đã có nhiều cơ hội để rút ngắn tỉ số trước UAE.

trong-tai-tran-viet-nam-uae-3
Công Phương bị tới 2 cầu thủ của đội UAE kèm chặt

Thảo luận về tình huống này, trọng tài V.League Nguyễn Mạnh Hải nhận định, theo sự quan sát của anh thì tiền đạo của tuyển Việt Nam đã bị cầu thủ phía UAE chặn ngã. Và đáng lẽ, đoàn quân áo đỏ xứng đáng được hưởng một quả phạt đền. 

Trước đó, trọng tài đã cho UAE hưởng một quả đá trên chấm 11m khi Tấn Trường cản phá bóng và vô tình va chạm với cầu thủ của đội bạn trong vòng cấm. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên Việt Nam cảm thấy trọng tài có quyết định nặng tay vì sự va chạm này không đến mức được hưởng phạt đền. Ngược lại, đội tuyển phía UAE cũng phạm lỗi trong vòng cấm nhưng ông Ali Sabah Adday Al-Qaysi đã không thổi còi.

trong-tai-tran-viet-nam-uae
trong-tai-tran-viet-nam-uae-1
trong-tai-tran-viet-nam-uae-2
BTV Quang Minh, MC Trần Ngọc, Phí Linh cảm thấy trọng tài quá khắt khe khi cho đội tuyển UAE được hưởng phạt đền

Tin liên quan:

>> Chân dung chàng "kép phụ" ghi dấu ấn ở cả 2 bàn thắng của Việt Nam trước UAE

>> Xác định 12 cái tên cuối cùng tiến vào vòng loại 3 World Cup 2022, Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống nào?

>> HLV đội tuyển UAE: “Tôi hơi tức vì Việt Nam chơi quá hay, suýt nữa chúng tôi bị cầm hòa”

Tin phổ biến