Đời Sống

Cận cảnh buổi khám xét trụ sở công ty và nhà riêng của ông Trịnh Văn Quyết

An Nhiên - 29/03/2022 21:51 GMT+7

Công an đã tiến hành khám xét trụ sở công ty CP Tập đoàn FLC và nhà riêng của bị can Trịnh Văn Quyết sau quyết định khởi tố.

Chiều tối 29/3, Bộ công an đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch tập đoàn FLC. Ông bị điều tra về tội thao túng thị trường chứng khoán gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, đồng thời cũng ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau quyết định trên, Bộ công an cũng tiến hành khám xét nhà ở và trụ sở làm việc của ông Trịnh Văn Quyết. Vào khoảng 18h00 ngày 29/3, địa điểm được cho là nhà riêng của ông Trịnh Văn Quyết xuất hiện 5 - 6 người mặc sắc phục công an. Một nam kiểm sát viên cũng xuống xe ô tô biển xanh để đi vào trong căn biệt thự. 

Cũng cùng thời điểm này, tòa nhà FLC tại địa chỉ 265 Cầu Giấy có rất nhiều người mặc sắc phục. Sau gần 2 tiếng tiến hành khám xét, đại diện Viện Kiểm sát đã lên xe rời đi, một người đàn ông theo sau cũng bê thùng đồ chứa tài liệu.

CLIP: Đang khám xét tại trụ sở Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch - Ảnh 3.

CLIP: Đang khám xét tại trụ sở Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch - Ảnh 4.

CLIP: Đang khám xét tại trụ sở Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch - Ảnh 6.

Ông Trịnh Văn Quyết sinh ngày 27/1/1975, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways. Từng có xuất phát điểm không tốt nhưng nhờ ý chí, ông đã trở thành người giàu nhất sàn chứng khoánvào năm 2017. 

Năm 2017, ông Quyết được đánh giá là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản vốn hóa đạt ngưỡng 58,851 tỷ VNĐ. Năm 2021, cổ phiếu FLC tiếp tục tăng giá nên tài sản của ông cũng tăng rất nhanh (tăng ngưỡng 4.789 tỷ VNĐ). Hiện, ông đang là người giàu thứ 40 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Xét về tài khoản cá nhân, vẫn chưa thể xác định chính xác và cụ thể ông Quyết đang có bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, vị chủ tịch này liên tục rót hàng nghìn tỷ đồng cho những đợt tăng vốn của FLC và Bamboo Airways.

Báo cáo tài chính cho thấy, tập đoàn FLC có khoảng 355 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều khoản gửi tiết kiệm ngân hàng. Đầu năm 2021, Bamboo Airways cũng tăng vốn điều lệ từ 7.000 tỷ đồng lên 10.500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Quyết từng dính vào khá nhiều bê bối trong lĩnh vực kinh doanh. Ngày 28/3/2021, cơ quan điều tra đã tạm hoãn xuất cảnh đối với vị chủ tịch của tập đoàn FLC. Đến 29/3, ông đã bị bắt tạm giam và nếu tình hình nghiêm trọng, ông có thể phải đối mặt với mức án 7 năm tù.

Nguồn ảnh và video: Người lao động

 

Tin phổ biến