Đời Sống

Thực hư thông tin "Thầy chùa ăn thịt chó" Nguyễn Phúc Minh tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM

An Nhiên - 02/04/2022 20:44 GMT+7

Cư dân mạng đang liên tục chia sẻ hình ảnh "sư thầy ăn thịt chó" Nguyễn Minh Phúc mặc áo cử nhân chụp ảnh tốt nghiệp tại trường ĐH Luật TP.HCM.

Ngày 2/4, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh ông Nguyễn Minh Phúc đỗ tốt nghiệp trường Đại học Luật TP.HCM. Ngay khi xuất hiện trên các diễn đàn, ảnh chụp ông Phúc đã thu hút được hàng chục nghìn lượt tương tác.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thành An, GĐ Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên Đại học Luật Hà Nội đã đính chính thông tin.

phuc

Ông An trao đổi trên Vietnamnet, sáng 2/4, trường ĐH Luật TP.HCM có tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho sinh viên. Vì quen biết với một sinh viên nên ông Phúc đã đến trường để chúc mừng.

Khi tới buổi trao bằng, ông Phúc còn thuê đồ của những người làm dịch vụ chụp ảnh dạo bên ngoài trường. Sau đó, ông và sân trường chụp ảnh. Tuy nhiên, việc đăng bức ảnh lên mạng xã hội đã khiến nhiều người hiểu lầm ông tốt nghiệp trường ĐH Luật TP.HCM.

Ông An khẳng định: "Nhà trường xác nhận rằng ông Nguyễn Minh Phúc chưa từng là người học của Trường ĐH Luật TP.HCM vì vậy không thể có chuyện ông tốt nghiệp Trường ĐH Luật TP.HCM. Lễ phục và ông Phúc thuê cũng không phải là lễ phục của nhà trường".

Vị GĐ cho biết thêm, ngay khi phát hiện việc ông Phúc chụp hình, bảo vệ nhà trường đã mời người này ra khỏi khu vực làm lễ của sinh viên. Do đó, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội chúc mừng ông Phúc đều là sai sự thật.

phuc-1

Ông Nguyễn Minh Phúc (tự xưng Đại đức Thích Tâm Phúc) từng xuất hiện trong nhiều clip trên Youtube. Người này từng gây xôn xao dư luận với biệt danh "thầy chùa ăn thịt chó".

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi đã xác định rõ về người xưng là "Đại đức Thích Tâm Phúc" và địa điểm tự xưng "Chùa Hoằng Pháp Trung ương". 

Thực tế, "Chùa Hoằng Pháp Trung ương", địa chỉ địa chỉ số 174/13A ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi là nhà ở chứ không phải cơ sở thờ tự tôn giáo. 

Bên cạnh đó, Nguyễn Minh Phúc cũng tự nhận danh xưng "Đại đức Thích Tâm Phúc". Đối tượng đã sử dụng các loại giấy tờ và quyết định giả mạo để giả danh tu sĩ Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Cơ quan chức năng đề nghị ông Phúc chấm dứt những phát ngôn trái truyền thống Giáo hội Phật giáo và trái đạo đức xã hội. Ngoài ra, ông Phúc cũng bị yêu cầu phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật Nhà nước và tôn trọng truyền thống Phật giáo Việt Nam.

Tin phổ biến