Đời Sống

Thông tin "Giờ giới nghiêm của Hà Nội sẽ tính từ 18h tối nay" là không chính xác

An Nhiên - 30/07/2021 10:29 GMT+7

Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) khắng định, không có chuyện Hà Nội áp dụng lệnh cấm ra đường vào giờ giới nghiêm tính từ 18h tối nay.

Theo Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam, một tài khoản Facebook có tên "Thùy Linh" đã đăng thông tin "Giờ giới nghiêm của Hà Nội sẽ tính từ 18h tối nay", qua thời gian này người dân sẽ không được phép ra đường. 

Tuy nhiên, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, TP.Hà Nội chưa ban bố lệnh "18h hôm nay là giờ giới nghiêm". Vì vậy, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam khẳng định đây là thông tin giả, người dân không nên chia sẻ tin tức chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội, đặc biệt là thông tin liên quan đến COVID-19.

bac-bo-tin-gia-ve-lenh-gi
Thông tin "Giờ giới nghiêm của Hà Nội sẽ tính từ 18h hôm nay" là tin giả

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với bà N.T.K.T, 33 tuổi, trú tại quận Tây hồ về hành vi tung tin "Hà Nội có khoảng 3.000 chốt".

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần xử phạt nghiêm mọi trường hợp tung tin giả, tin thất thiệt liên quan tới công tác phòng, chống dịch.

Tin liên quan:

>> Bác bỏ thông tin máy bay phun khử khuẩn vào đêm 26/7 tại TP.HCM 

>> Thực hư thông tin "lock TP. HCM trong 10-15 ngày"

>> Quận 3 phản bác thông tin trên Facebook của ông Đoàn Ngọc Hải