Đời Sống

Quận 3 phản bác thông tin trên Facebook của ông Đoàn Ngọc Hải

An Nhiên - 28/07/2021 09:58 GMT+7

Bí thư Quận ủy Quận 3, TP.HCM đã phản bác thông tin trên Facebook ông Đoàn Ngọc Hải về trường hợp người dân trên địa bàn qua đời do nghi nhiễm COVID-19

Sau khi bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải gây xôn xao dư luận, ông Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận ủy quận 3 cho biết, người phụ nữ 54 tuổi trong bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải mất do viêm phổi và hoàn toàn không liên quan đến COVID-19. Kết quả xét nghiệm của người phụ nữ cho thấy, bà âm tính với COVID-19.

quan-3-bac-thong-tin-ong-
Bài đăng đầu tiên của ông Đoàn Ngọc Hải về vấn đề này

Về việc cho rằng địa phương nhận được cuộc gọi kêu cứu từ gia đình nhưng không đến, ông Kiên cho hay qua kiểm tra thì gia đình có gọi đến phường Võ Thị Sáu (nơi người phụ nữ cư trú) vào lúc 15h36 và lực lượng y tế phường đã có mặt tại nhà người quá cố lúc 15h45.

Ông Kiên khẳng định thêm, gia đình đã gọi đi những nơi nào trước khi gọi cho phường thì địa phương không rõ. Tuy nhiên, kết quả test cho thấy, người mất âm tính với COVID-19. Do đó, thông tin đăng trên facebook của ông Đoàn Ngọc Hải là không chính xác.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) đã đăng nội dung phản ánh về trường hợp bà Ngô Trân Châu, 54 tuổi, là em ruột kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn vừa mất vào chiều 27/7 tại tư gia. 

quan-3-bac-thong-tin-ong-
Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục đăng bài viết thứ 2 để thông báo rằng người phụ nữ 54 tuổi đã qua đời.

Trong bài đăng, ông Hải cho biết bà Châu bị "sốt và khó thở", "khả năng không qua khỏi (ghi nhiễm COVID-19)". Sau đó, ông thông tin thêm, bà Châu đã mất và dù gia đình "kêu gào trong điện thoại, từ lúc sáng" nhưng các cơ quan của phường, quận đã không tới xét nghiệm và đưa đi bệnh viện.

Sau khi đăng tải, những nội dung trong bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải lập tức gây xôn xao mạng xã hội.

Tin liên quan:

>> TP.HCM vượt mốc 70.000 ca nhiễm COVID-19 trong đợt bùng dịch thứ 4

>> TP.HCM đạt kỷ lục 2.226 bệnh nhân COVID-19 xuất viện trong một ngày

>> Nữ điều dưỡng tại TP.HCM: Không ăn uống, đi vệ sinh trong suốt hơn 7 tiếng trực, người ướt sũng, tay nhăn nheo vì nóng

Tin phổ biến