Đời Sống

Thực hư thông tin "lock TP. HCM trong 10-15 ngày"

Minh Anh - 05/07/2021 09:11 GMT+7

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội có nội dung “Quyết định lock TP. HCM trong 10-15 ngày…”, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chính thức lên tiếng.

Vào chiều 4/7, mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết có nội dung “Quyết định lock TP. HCM trong 10-15 ngày, có 36 đến 48 tiếng để chuẩn bị (sẽ lock 0 giờ thứ 3 ngày 7/7 hoặc 12g thứ Tư 8/7…)”.

Có thể hiểu lock ở đây nghĩa là lockdown, đóng cửa, cách ly cộng đồng. Thông tin trên nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Trước sự việc trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. HCM khẳng định đây là thông tin giả mạo. Thành phố cũng đề nghị người dân bình tĩnh, tìm hiểu thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng tin cậy như Trung ương, thành phố.

lock-tphcm
TP. HCM xác định thông tin trên là không chính xác. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Covid-19 diễn biến phức tạp, TP. HCM tiếp tục áp dụng chỉ thị 10 từ ngày 29/6

Người dân cần cẩn trọng với những thông tin được lan truyền trên mạng xã hội. TP. HCM đang nỗ lực triển khai các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan, từng bước kiểm soát dịch bệnh.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. HCM đề nghị các sở, ngành, quận, huyện, thành phố Thủ Đức cùng người dân tiếp tục thực hiện Chỉ thị 10. Khuyến cáo tất cả mọi người tuân thủ 5K của Bộ Y tế và chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền các thông tin không chính xác về công tác phòng, chống dịch ở TP. HCM. Gần đây nhất là vào 18/6, một nội dung liên quan đến việc thành phố áp dụng Chỉ thị 16 toàn địa bàn đã được đăng tải. Tuy nhiên, thông tin này đã nhanh chóng được phủ nhận.

Tin phổ biến