Đời Sống

Hà Nội: Khoe tiêm vaccine Covid-19 mà không cần đăng kí, cô gái bị phạt 12,5 triệu đồng

Quỳnh Lan - 30/07/2021 10:33 GMT+7

Mới đây, 1 cô gái ở Hà Nội bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tin lên mạng xã hội về việc tiêm vaccine Covid-19 của hãng Pfizer mà không cần đăng ký.

Phương Anh, 27 tuổi, bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tin lên mạng xã hội về việc tiêm vaccine Covid-19 của hãng Pfizer mà không cần đăng ký. Quyết định xử phạt hành chính với Phương Anh về hành vi thông tin sai sự thật trên trang thông tin điện tử cá nhân tạo lập trên mạng xã hội theo điểm a, khoản 3, điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, được Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ra ngày 29/7.

Ngày 19/7, Phương Anh đăng tải lên Facebook cá nhân nội dung: "Tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng ký. Tối qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, được tiêm vaccine Pfizer". Xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị, Thanh tra Bộ Y tế nhận thấy Phương Anh đưa tin sai sự thật.

vaccin-jpeg-9121-1627567674
Theo tìm hiểu, cô gái này ở Hà Nội, nghề nghiệp kinh doanh tự do.

Tài liệu thu thập từ Bệnh viện Hữu Nghị cho thấy, cô gái này được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại viện đăng ký tiêm vaccine từ ngày 12/7. Giám đốc Bệnh viện đã đồng ý giải quyết cho tiêm, nếu có dư liều vaccine. Theo Bộ Y tế, đây là việc nhằm giải quyết tình huống vào cuối mỗi buổi tiêm, trong trường hợp có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng không đến hoặc có người qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm. Việc này nhằm tránh lãng phí vaccine.

Ngày 19/7, cô này được viện thông báo đến tiêm. Thời điểm đó, Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn hai loại vaccine mới nhận là Pfizer và Moderna; vaccine Astra Zeneca đã hết từ trước đó. Việc tiêm vaccine nào cho người đến tiêm do Bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái.

Bệnh viện Hữu Nghị sau đó đã kỷ luật và điều chuyển công tác nhân viên y tế liên quan đến sự việc này.

>>> Tin nên đọc:

Nam sinh nhiễm Covid-19 "phổi đông đặc" từng nguy kịch đã thoát chết thần kỳ

Chỉ 1 phút tập thể dục trước cửa nhà, ông chú không đeo khẩu trang “bay” ngay 2 triệu

Dịch Covid-19 căng thẳng, nam thanh niên khỏa thân đi bộ... tập thể dục trên đường phố Hải Phòng