Đời Sống

Thiếu niên 16 tuổi tấn công báo VOV để ủng hộ bà Phương Hằng bị xử phạt thế nào?

An Nhiên - 18/11/2021 10:29 GMT+7

Một thiếu niên 16 tuổi ở Lâm Đồng đã thực hiện hành vi tấn công DDoS (từ chối dịch vụ) 2 lần đối với trang web "VOV.vn"

Ngày 12/6, sau khi báo điện tử VOV (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) đăng tải hai bài viết phản ánh việc bà Nguyễn Phương Hằng (chủ khu du lịch Đại Nam) có hành vi phát tán livestream với nội dung thiếu chuẩn mực và xúc phạm cá nhân trên không gian mạng, một số người đã có hành vi tạo tài khoản ảo để tấn công nền tảng của trang báo.

Đáng chú ý nhất là vụ việc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ) nhằm vào trang web "VOV.vn" trong ngày 13/6. Hành động này đã dẫn đến tình trạng làm tràn băng thông và khiến việc truy cập vào trang báo bị tê liệt.

Dù thực hiện nhiều giải pháp khắc phục nhưng từ tối 13/6 đến ngày 14/6, việc truy cập vào trang báo điện tử VOV.vn vẫn gặp nhiều khó khăn.

tan-cong-bao-dien-tu-vov

Cục an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và xác định P.T (16 tuổi, ngụ xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) là một trong những đối tượng có hành vi tấn công báo điện tử VOV.

Sau đó, cơ quan chức năng đã triệu tập P.T đến trụ sở cơ quan Công an để làm việc. Tại đây, đối tượng khai nhận trong quá trình xem tin tức trên mạng xã hội đã xem livestream của CEO Phương Hằng và có quan điểm ủng hộ nữ đại gia.

Ngày 14/6/2021, sau khi biết tin báo điện tử VOV bị tấn công mạng, P.T đã tiến hành thiết lập và sử dụng công cụ có sẵn trên mạng để tấn công DDoS 2 lần đối với trang web "VOV.vn". 

Bên cạnh đó, P.T còn thực hiện hành vi tấn công mạng đối với trang web của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Vĩnh Long trong thời gian 5 giây.

hacker-tan-cong-bao-vov-1
Việc tấn công báo VOV đã ảnh hưởng đến hoạt động của tòa soạn và quyền truy cập thông tin của độc giả.

Tại buổi làm việc, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của bản thân và nhận thức được hành động trên là vi phạm pháp luật. 

Sau khi đánh giá thiệt hại và nhận thấy P.T đang trong độ tuổi chưa thành niên, chiều 17/11, Công an tỉnh Lâm Đồng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7.500.000 VNĐ đối với nam thiếu niên về hành vi "Cản trở hoạt động cung cấp dịch vụ của hệ thống thông tin".

Tin liên quan:

>> Đã phát hiện nhóm hacker tấn công báo điện tử VOV

>> Bộ Công an tiến hành điều tra làm rõ cuộc tấn công mạng nhằm vào Báo điện tử VOV

>> VOV lên tiếng về kỹ thuật “Tạm khoá báo có” và “Sending” trong sao kê khiến dân mạng “quay xe” ủng hộ CEO Đại Nam

Tin phổ biến