Đời Sống

Đã phát hiện nhóm hacker tấn công báo điện tử VOV

An Nhiên - 18/06/2021 20:18 GMT+7

Cơ quan ông an đã tìm ra nhóm hacker tấn công báo điện tử VOV và triệu tập điều tra làm rõ trước khi thực hiện các bước tố tụng tiếp theo.

Chiều 18/6, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định được nhóm người nghi vấn thực hiện hành vi tấn công hệ thống mạng VOV (Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam).

hacker-tan-cong-bao-vov
Đã xác định nhóm hacker tấn công báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam VOV

Theo trung tướng Tô Ân Xô, các nghi phạm đều ở trong nước. Cơ quan chức năng đã triệu tập lấy lời khai để làm rõ sai phạm và sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, Bộ công an cũng chỉ đạo các cục nghiệp vụ hỗ trợ việc đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng để xử lý, khắc phục các sự cố tương tự.

hacker-tan-cong-bao-vov-1
Việc tấn công báo VOV đã ảnh hưởng đến hoạt động của tòa soạn và quyền truy cập thông tin của độc giả.

Cuộc tấn công báo điện tử VOV bắt đầu diễn ra từ ngày 12/6. Theo bộ phận kỹ thuật của cơ quan này thì đây là kết quả của cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tràn băng thông khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt. Trang fanpage của VOV còn nhận được hàng chục nghìn bình luận mang tính tiêu cực, công kích. 

Việc tấn công đã ảnh hưởng đến hoạt động của tòa soạn và quyền truy cập thông tin của độc giả. Do đó, cơ quan này đã liên hệ khẩn cấp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ TT&TT để phối hợp giải quyết và xử lý sai phạm của các đối tượng quá khích.

Tin trong ngày:

>> Lào Cai tìm người đến 18 địa điểm, truy vết ca nhiễm COVID-19 đi xuyên Việt

>> Việt Nam có ca tử vong thứ 62 liên quan đến COVID-19

>> Câu nói của Đức Huy “muốn mở nhạc Trần Đức Bo mức to nhất nếu gặp lại UAE trên sân Mỹ Đình” vào đề thi tiếng Anh

Tin phổ biến