Đời Sống

Kết luận bất ngờ về vụ thầy giáo Quảng Ninh bị tố nhắn tin quấy rối nữ sinh

An Nhiên - 14/09/2021 19:58 GMT+7

UBND TP.Cẩm Phả đã đưa ra kết luận chính thức về vụ việc thầy giáo trường THPT Cẩm Phả (Quảng Ninh) bị tố nhắn tin quấy rối nữ sinh. 

Sau khi thầy giáo N.D.H (SN 1968, Bí thư đoàn trường THPT Cẩm Phả) bị tố quấy rối nữ sinh và nhắn tin tán tỉnh với hàng loạt học sinh, UBND TP. Cẩm Phả đã có văn bản làm rõ vụ việc.

thay-giao-cap-3-2
Thầy H. bị tố nhắn tin quấy rối nữ sinh trong trường.

Theo điều tra, nữ sinh trong câu chuyện là T.N.T.Q (sinh năm 2003, cựu học sinh khóa 2018 - 2021). Đoạn chat giữa thầy H. và Q. diễn ra vào tháng 3/2019, khi nữ sinh vẫn đang là học sinh trong trường.

Cũng trong khoảng thời gian này, Q. có trao đổi hình ảnh riêng tư của mình và thầy H cho thầy N.M.C thông qua mạng xã hội. Thầy C. là Phó Bí thư đoàn trường THPT Cẩm Phả, sau khi nhận được hình ảnh do Q. gửi, vị thầy giáo này đã giữ lại.

Vì thầy C. và thầy H. xảy ra mâu thuẫn nên đến ngày 5/9/2021, thầy C. đã dùng điện thoại cá nhân tạo nick giả mạo Hoàng Minh, biên tập nội dung hình ảnh tin nhắn và gửi đến 100 tài khoản email của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Cẩm Phả.

thay-giao-cam-pha
Thầy C. đã lập tài khoản giả mạo Hoàng Minh để tố thầy H.

Sau khi có kết luận điều tra, UBND TP.Cẩm Phả đưa ra kết luận:

- Thầy C. đã thừa nhận và nhận thức được hành vi của mình ảnh hưởng đến danh dự của thầy H., học sinh Q. và uy tín của trường học. Vị giáo viên này cam kết sẽ không đăng tải hay lưu trữ các tin nhắn sai sự thật, đồng thời có trách nhiệm cải chính các thông tin đã gửi.

- Thầy H. cũng nhận thức được việc nhắn tin với nữ sinh về chuyện riêng tư là chưa chuẩn mực và đã bị nhà trường nhắc nhở vào tháng 3/2019.

- Thầy C. và thầy H. đều phải kiểm điểm về hành vi của mình.

- Nhà trường cần tổ chức họp kiểm điểm giáo viên theo đúng trình tự, quy định và thẩm quyền; đề xuất hình thức kỷ luật phù họp đối với những sai phạm của giáo viên.

- Công khai, trung thực, khách quan sự việc liên quan, không giấu giếm, che đậy đối với khuyết điểm của cá nhân vi phạm, kiên quyết trong phê bình, kiểm điểm cá nhân vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, vi phạm quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

thay-giao-cam-pha-1
Trường THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh, nơi xảy ra sự việc.

Bên cạnh đó, thành phố cũng chỉ đạo Phòng GD-ĐT, Trường THPT Cẩm Phả tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao đạo đức nhà giáo, ý thức trách niệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh. 

Chấn chỉnh kịp thời đội ngũ giáo viên, nhân viên của đơn vị trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định đạo đức nhà giáo, Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường và quán triệt công tác xử lý thông tin trên Email và mạng xã hội kịp thời, không để hoang mang trong dư luận.

Tin liên quan:

>> Lộ ảnh nóng trong buổi tập huấn trực tuyến, nữ giáo viên cấp 2 bị đình chỉ

>> Thầy giáo cấp 3 ở Quảng Ninh bị tố quấy rối nữ sinh: Phòng GD - ĐT lên tiếng

>> Full link ảnh nóng của cô giáo Vật lý Sơn La bị phát tán: Cô giáo đang rất hoảng loạn, xin đừng share link

Tin phổ biến