Đời Sống

"Bác sĩ giả" vào khu điều trị F0: Khai nhận từng học y nhưng bỏ ngang, có liên quan đến "lùm xùm" từ thiện

Trầm Miên - 22/02/2022 19:12 GMT+7

Vụ việc một đối tượng giả danh là sinh viên trường y, tự nhận là thạc sĩ, bác sĩ trà trộn vào khu điều trị F0 đang làm xôn xao mạng xã hội.

Mới đây, vụ việc một đối tượng giả danh là sinh viên trường y để xin vào khu cách ly điều trị F0 ở TP. Hồ Chí Minh làm xôn xao cộng đồng mạng. Theo đó, Công an TP. Hồ Chí Minh và Công an Quận 12 đang làm việc với Nguyễn Quốc Khiêm (SN 1996) - người tự xưng là thạc sĩ, bác sĩ nội trú để vào khu cách ly và điều trị F0.

2
Nguyễn Quốc Khiêm (SN 1996) - người tự xưng là thạc sĩ, bác sĩ trà trộn vào khu điều trị F0.

Quá trình điều tra làm rõ, Khiêm khai nhận bản thân trước đây có học y khoa nhưng bỏ ngang do điều kiện kinh tế gia đình không cho phép. Khiêm cho hay từng học ngành y của Đại học Hồng Bàng, sau đó theo học Đại học Y Dược nhưng đại diện trường Đại học Y Dược xác nhận không tìm thấy dữ liệu sinh viên nào liên quan đến Khiêm.

3
Bằng khen giả mạo của Nguyễn Quốc Khiêm.

Trao đổi với báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Trí Hòa, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh cũng cho hay Khiêm còn liên quan đến một số "lùm xùm" quyên góp tiền từ thiện. Theo đó, ông Hòa cho biết: "Người này có đi tình nguyện với chúng tôi ở quận 12. Bạn này có liên quan đến việc kêu gọi quyên góp các trang thiết bị y tế. Nhưng sau đó bạn sử dụng không đúng mục đích. Sau đó các đơn vị dưới đó có phản ánh lại thì bạn đã hoàn trả. Lúc đó trường không trực tiếp quản lý bạn này nữa.

Về vấn đề từ thiện thì bạn này đứng ra với tư cách cá nhân. Sau đó, bạn này cũng không thuộc trực tiếp quản lý của trường nữa nên trường không xử lý".

1
Khiêm là người đã ký nhiều giấy chuyển tuyến cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Cũng theo ông Nguyễn Trí Hòa, nhà trường cử Khiêm đi với vai trò là sinh viên tình nguyện. Nhưng việc Khiêm tự ý giả danh làm thạc sĩ, bác sĩ và hoạt động quyên góp từ thiện là ý đồ cá nhân. Vì vậy, khi Trung tâm y tế báo lại phía nhà trường để xác minh việc quyên góp từ thiện và xử lý thì mới phát hiện ra Khiêm là "bác sĩ giả".

>>> Tin nên đọc: