Đời Sống

Tranh cãi clip cô gái trẻ chạy thể dục trên mái nhà tập thể có vi phạm Chỉ thị 16 không?

Hương Ly - 28/07/2021 11:29 GMT+7

Đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái tập thể dục trên mái nhà trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội đang gây tranh cãi dữ dội trong dư luận.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ đeo khẩu trang đang chạy thể dục trên mái nhà khu tập thể cũ gần đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Mặc dù không rõ đoạn clip quay vào thời điểm nào nhưng được đăng tải trong thời gian TP. Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội gây xôn xao dư luận.

Nhiều người sau khi xem được đoạn clip đã đặt ra câu hỏi liệu trường hợp của cô gái trên có vi phạm Chỉ thị 16 hay không? Ngay lập tức, câu hỏi này đã nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.

Nếu một bên cho rằng việc tập thể dục một mình trên mái nhà kể cả trong thời gian giãn cách xã hội là không sai thì một bên khác lại phản đối cho rằng đây là hành vi “lách luật”, đáng bị xử phạt.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

"Người ta chạy 1 mình trên đấy ảnh hưởng đến ai mà các ông cũng kêu được"

"Một người chạy rồi sẽ có 2 người, 3 người... thế là lại thành một sân tập thể dục ngoài trời trên cao, nơi lực lượng chức năng không thể nhìn thấy nếu không có những camera chạy bằng cơm như thế này. Cứ có bằng chứng là phạt được cho chừa"

"Chạy một mình có ai chạy cùng đâu, vẫn đảm bảo giãn cách và vẫn thỏa đam mê"

"Sân thượng là nhà riêng của người ta mà, có phải nơi công cộng đâu"

"Chỉ mình ta với sân thượng không cần đeo khẩu trang cũng được"

"Chỉ thị rõ ràng như thế! Ai cũng chạy như thế thì còn gì là chỉ thị!"

"Chạy trên đó ổn mà, thông thoáng. Không ảnh hưởng tới ai, có khu sân thượng ngon quá"

"Đam mê... Mà nói cho cùng thì chạy tại chỗ cũng được chứ sao? Hay cứ phải làm trò gì đó cho nó thỏa mãn cái sự bốc đồng"

"Đã quy định rõ ràng, cấm tập thể dục thể thao ngoài trời, chưa kể đang giãn cách xã hội. Những người cứ tỏ ra mình yêu thể dục thể thao như thế này nhưng lại ích kỷ, đi ngược lại tinh thần của thể thao"

"Cứ lên chốt cửa sân thượng lại, ai ở ngoài trời với lý do không chính đáng đều bị phạt"

"Đừng nhân danh tập thể dục để khỏe cho bản thân mình. Trong khi cả xã hội đang còng lưng chống dịch, các anh chị yêu nước, yêu bản thân thì chịu khó tập thể dục trong nhà một thời gian không chết được đâu".

Hiện đoạn clip trên vẫn đang là chủ đề nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Vậy còn bạn có suy nghĩ gì về trường hợp của cô gái này, hãy chia sẻ cho Sao Daily biết nhé!

Cái kết đẹp cho người bố đi mua bình oxy cứu con trong giờ giới nghiêm