Đời Sống

Quảng Trị thông tin về hoạt động từ thiện của Hoài Linh, Thủy Tiên tại địa phương

An Nhiên - 13/10/2021 16:19 GMT+7

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cùng lãnh đạo UBND xã Hải Phong đã chia sẻ thông tin về hoạt động từ thiện của danh hài Hoài Linh và ca sĩ Thủy Tiên tại địa phương.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng, Quảng trị và địa phương nơi danh hài Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên tới cứu trợ đã xác nhận có hoạt động từ thiện tại đây. Tuy nhiên, các đoàn có sự khác nhau về mức quà tặng và người trao quà (trực tiếp đến hoặc cử người đại diện).

hoai-linh-thuy-tien-2
Đoàn từ thiện của Thủy Tiên và danh hài Hoài Linh có tới Quảng Trị cứu trợ song khác nhau về mức quà tặng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng là ông Nguyễn Vĩnh Quyền cho biết, huyện Hải Lăng có khoảng 17.800 hộ dân trong danh sách nhận hỗ trợ. Thế nhưng, số người được trao quà tại một số xã đã có sự chênh lệch. 

Trong đợt 1, đoàn từ thiện của nữ ca sĩ hỗ trợ 3 triệu VNĐ. Trong đợt 2, một số người được nhận hỗ trợ 2 triệu VNĐ, tuy nhiên sau đó đoàn đã thống nhất hỗ trợ chung 1 triệu VNĐ. Vì đoàn từ thiện của Thủy Tiên tặng nhiều mức khác nhau nên địa phương không thể xác định số tiền cụ thể đã hỗ trợ người dân.

Chủ tịch UB MTTQVN huyện Hải Lăng thông tin thêm: "Ngoài hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên, nghệ sĩ Hoài Linh cũng có hỗ trợ xây dựng nhà tránh lũ tại xã Hải Phong (H.Hải Lăng), với mức đầu tư 1,4 tỉ đồng. Nhưng nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ qua xã Hải Phong, chứ không thông qua huyện".

hoai-linh-thuy-tien
Thủy Tiên - Công Vinh ra ngân hàng sao kê tài khoản về hoạt động từ thiện ở miền Trung (trong đó có tỉnh Quảng Trị).

Chủ tịch UBND xã Hải Phong (H.Hải Lăng) là ông Bùi Xuân Giang cũng xác nhận được nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,4 tỉ đồng để xây dựng công trình trường mầm non kết hợp chống lũ.

Lãnh đạo xã Hải Phong cho biết NS Hoài Linh không trực tiếp về địa phương mà có người đại diện tới đặt vấn đề hỗ trợ công trình tránh lũ với chính quyền. Ông Giang thông tin:

Vào tháng 6.2021, địa phương nhận được tiền hỗ trợ. Sau khi hoàn thành việc thiết kế, hồ sơ thủ tục thẩm định…, đến tháng 9.2021 công trình được khởi công. Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối tháng 10.2021”.

hoai-linh-thuy-tien-1
Danh hài Hoài Linh ủy quyền cho người đàn ông tên Hà Văn Tự đến trao quà cứu trợ.

Chủ tịch UBND xã Hải Phong chia sẻ thêm, vào hồi tháng 9, xã Hải Phong đã nhận được công văn của Công an TP.HCM đề nghị xác minh thông tin hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh. Vì vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hải Phong đã gửi văn bản phản hồi (có xác nhận của Đảng ủy xã) để trả lời Công an TP.HCM.

>>> Tin liên quan:

Youtuber Huy Lê tố Thủy Tiên yêu cầu gỡ video đi cứu trợ tại Thừa Thiên - Huế

Thủy Tiên lên tiếng làm rõ lý do không thống kê được chính xác số tiền từ thiện ở Quảng Trị

Công an TP.HCM đề nghị xác minh hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh