Đời Sống

Sơn La khẩn trương ứng phó với ca dương tính Covid-19 đầu tiên liên quan đến KCN Bắc Giang

Tường Vy - 18/05/2021 10:38 GMT+7

Tối 17/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La đã tổ chức cuộc họp để khẩn trương ứng phó với ca dương tính Covid-19 đầu tiên trên địa bàn.

Bệnh nhân là chị M.T.T, sinh năm 1983, trú tại xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Hiện tại bệnh nhân không sốt, ho nhưng có kết quả dương tính SARS-CoV-2 và được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Chị T làm việc tại Công ty TNHH Hosiden, thuộc Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Khoảng 19h30 ngày 13/5, chị T được em trai đưa từ xóm trọ ra khu vực Đáp Cầu (Bắc Giang) đón xe tuyến Lạng Sơn – Sơn La mang biển số 26B-00308 để về Sơn La. Trong lịch trình di chuyển của xe khách này có dừng tại tỉnh Hòa Bình và các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Mai Sơn (tỉnh Sơn La).

Sáng 14/5, bệnh nhân được chồng đưa đến Trạm Y tế Nà Bó khai báo. Sau đó, chị T có tiếp xúc với con gái đang là học sinh lớp 9 thuộc trường Tiểu học và THCS xã Nà Bó, huyện Mai Sơn cùng con trai đang học lớp 12 tại trường THPT huyện Mai Sơn.

Ngày 16/5, sau khi có thông báo của chính quyền địa phương, bệnh nhân được chồng đưa vào khu cách ly y tế tập trung của huyện Mai Sơn bằng xe máy. Tại đây, bệnh nhân được bố trí phòng riêng ở khu tách biệt, không tiếp xúc với ai.

Ngay khi nhận được kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 của chị T, chính quyền huyện Mai Sơn đã triển khai phong tỏa và thành lập các chốt kiểm soát để phòng, chống dịch tại nơi ở của bệnh nhân.

a1
CDC Sơn La đang tiến hành truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan đến ca Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã truy vết được 18 F1, 117 F2 và đang tiếp tục truy vết các trường hợp F3. Đồng thời, tỉnh Sơn La cũng thực hiện rà soát hành khách đi cùng xe với bệnh nhân và yêu cầu những người đi cùng xe sống trên địa bàn tỉnh Sơn La tự cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh Sơn La yêu cầu các địa phương khẩn trương khoanh vùng, truy vết những trường hợp liên quan khác. Trong đó, tập trung khoanh vùng, truy vết, phòng dịch tại các trường học nơi có con trai và con gái của chị T học tập.

>>> Tin nên đọc:

Vì sao dịch COVID-19 bùng phát tại tỉnh Bắc Giang?

“Ổ dịch” mới tại Bắc Giang: Tốc độ lây nhanh chưa từng có, 38% mẫu xét nghiệm dương tính Covid-19

Bắc Giang: 8 học sinh mắc Covid-19, cách ly tập trung gần 800 người liên quan

Tin phổ biến