Đời Sống

Nhiều vận động viên nhiễm COVID-19 trước ngày khai mạc Olympic Tokyo

An Nhiên - 19/07/2021 15:59 GMT+7

Ban tổ chức Olympic Tokyo đã phát hiện 3 vận động viên nhiễm COVID-19 trước khi sự kiện này được khai mạc vào tuần sau.

Ngày 18/7, Olympic Tokyo ghi nhận 3 ca nhiễm COVID-19 là vận động viên tham dự, bên cạnh nhiều trường hợp dương tính thuộc ban tổ chức (BTC) và giới truyền thông. Hai trong số ba người này có chung quốc tịch, người thứ ba thi đấu cùng bộ môn nhưng không được tiết lộ danh tính cụ thể.

Thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Ryu Seungmin cũng nhận được kết quả dương tính COVID-19 khi đến Tokyo dù trước đó có tiêm vaccine ngừa COVID-19. Điều này cho thấy nguy cơ lây nhiễm nCoV vẫn tồn tại đối với nhóm người được tiêm chủng đầy đủ.

olympic-tokyo-co-covid-19
Nhân viên thuộc BTC ở bên ngoài làng Olympic. (Ảnh: AFP)

Ngày 16/7, giới chức Nhật Bản phát hiện ca nhiễm nCoV đầu tiên trong làng Olympic. Ngày 18/7 đã ghi nhận thêm 5 nhân viên phục vụ, một nhân viên hợp đồng và một nhà báo tại Thế vận hội có kết quả dương tính SARS-CoV-2. 

olympic-tokyo-co-covid-19-1
Người dân Nhật Bản không quá hào hứng với Thế Vận Hội vì lo sợ sẽ làm dịch bùng phát mạnh mẽ hơn.

Olympic Tokyo diễn ra từ ngày 23/7 đến 8/8 và dự kiến quy tụ khoảng 11.000 VĐV. Sự kiện này từng bị hoãn một năm do ảnh hưởng của đại dịch, người dân xứ sở hoa anh đào cũng không quá hào hứng với địa hội thể thao này. Bởi lẽ, nhiều người lo ngại lượng lớn VĐV nước ngoài có thể gây ra tình trạng "siêu lây nhiễm", khiến COVID-19 bùng phát mạnh mẽ hơn.

Để đề phòng chống dịch bệnh, các vận động viên sẽ được xét nghiệm mỗi ngày. Những người tham gia hoạt động Olympic nhưng không phải VĐV cũng được xét nghiệm thường xuyên. Bên cạnh đó, khách nước ngoài đến Tokyo sẽ phải chấp nhận một số hạn chế và bị giám sát.

Tin liên quan:

>> Đầu khổng lồ bay lơ lửng khiến người dân Nhật “khiếp vía” trước thềm khai mạc Olympic

>> Olympic Tokyo 2020: Lịch thi đấu của Thể thao Việt Nam

>> Nữ vận động viên đầu tiên cầm cờ đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo

Tin phổ biến