Đời Sống

Hà Nội: Đã xác định được ổ dịch chưa rõ nguồn lây khiến 34 người liên quan mắc Covid-19

Tường Vy - 19/07/2021 15:13 GMT+7

CDC Hà Nội cho biết, ổ dịch chưa rõ nguồn lây khiến 34 người liên quan dương tính SARS-CoV-2 trước đó đã được xác định tại địa chỉ 90 Nguyễn Khuyến (Đống Đa).

Sáng 19/7, CDC Hà Nội thông báo ghi nhận thêm 16 ca mắc Covid-19 mới. Đáng chú ý, có 4 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại 90 Nguyễn Khuyến, Đống Đa.

Theo CDC Hà Nội, đây là chùm ca bệnh tại Chung cư Sunshine Palace, Hoàng Mai. Sau khi điều tra dịch tễ, xác định nguyên nhân liên quan đến địa chỉ 90 Nguyễn Khuyến nên tên gọi của chùm ca bệnh đã được thay đổi.

Theo thống kê, Hà Nội đã ghi nhận 34 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh này gồm: Hoàng Mai (6), Thanh Xuân (1), Hai Bà Trưng (9), Đống Đa (11), Long Biên (3), Hà Đông (2), Bắc Từ Liêm (1), Ba Đình (1).

Đây được xem là ổ dịch mới phát sinh ngoài cộng đồng có số ca dương tính lớn nhất ghi nhận tại Hà Nội từ ngày 5/7 đến nay.

a3
Địa điểm 90 Nguyễn Khuyến (Đống Đa) đã được địa phương lập điểm chốt trực phòng, chống Covid-19. Ảnh: Hoàng Hải

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, địa chỉ 90 Nguyễn Khuyến là nhà ở của một cụ già. Cụ này có nhiều con cháu, vừa qua, mọi người có tổ chức thăm hỏi cụ tại đây và nhiều thành viên trong gia đình đã được phát hiện mắc Covid-19.

"Ở đây có nhiều trường hợp dương tính và chủ yếu cùng trong gia đình là do mọi người đến thăm hỏi cụ, gặp nhau trong cùng một hoàn cảnh, môi trường nên xảy ra lây nhiễm. Về nguồn lây ở đây, hiện chúng tôi vẫn đang tiến hành xác định cụ thể", ông Tuấn cho biết.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng nhận định, có thể trong thời gian tới sẽ phát sinh thêm nhiều ca mắc mới liên quan đến ổ dịch này. Tuy nhiên, đây sẽ là những trường hợp đã được khoanh vùng, xác định từ trước.

Như vậy, tính trong đợt dịch thứ 4, Hà Nội ghi nhận 442 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 261 ca mắc cộng đồng và 181 ca mắc trong khu cách ly, phong toả.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: 2 mẹ con phường Thanh Nhàn mắc Covid-19 dù 1 tháng không đi đâu, thiết lập 5 chốt phong tỏa

Hà Nội ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính với Covid-19

NÓNG: Hà Nội ghi nhận thêm 13 ca Covid-19, trong đó có 1 người bán xổ số

Tin phổ biến