Đời Sống

Thái Bình giãn cách xã hội sau khi ghi nhận 5 trường hợp dương tính với COVID-19

An Nhiên - 06/05/2021 15:01 GMT+7

Bắt đầu từ 12h00 trưa ngày 6/5, Thái Bình chính thức giãn cách xã hội toàn tỉnh sau khi phát hiện 5 trường hợp dương tính với COVID-19 trong cộng đồng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình, bước đầu xác định có 5 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19 nằm rải rác tại một số địa phương.Cụ thể, huyện Thái Bình ghi nhận 3 trường hợp, huyện Kiến Xương và Vũ Thư mỗi nơi 1 trường hợp. Các ca bệnh này đều liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Hiện nay, ngành y tế tỉnh Thái Bình đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 có liên quan.

gian-cach-xa-hoi
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần 1 đều liên quan đến BV BNĐTƯ

Vào 12h00 ngày 6/5, Thái Bình quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh và kích hoạt hoạt động của các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống COVID-19. Đồng thời, UBND tỉnh cũng ra thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên của cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 6/5 cho tới khi có thông báo mới nhất.

Theo đó, Công dân trong tỉnh không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng. Các cơ sở dịch vụ kinh doanh, trừ cơ sở dịch vụ hàng hóa, hàng thiết yêu đều bị tạm dừng hoạt động. 

gian-cach-xa-hoi-1
Thái Bình tiến hành giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 12h00 ngày 6/5

Kéo dài thời gian cách ly tập trung, tạm thời người hoàn thành 14 ngày cách ly chưa được về nhà