Đời Sống

Nhà hàng One Piece nói gì khi bị tố sử dụng mực ngâm hóa chất tẩy trắng?

An Nhiên - 19/05/2021 15:51 GMT+7

Liên quan đến vụ mực ngâm hóa chất tẩy trắng, nhà hàng One Piece Xã Đàn đã lên tiếng nhận lỗi vì không kiểm soát nguồn gốc thực phẩm đầu vào, gây ảnh hưởng tới khách hàng.

Gần đây, VTV đã đưa tin về vụ việc, mỗi tuần vài lần lại có một người đàn ông chở mực đi vòng vèo qua nhiều con phố để mang đến nhà hàng One Piece ở địa chỉ 198 phố Xã Đàn, Hà Nội. Sau đó, túi mực được xách lên tầng 2 và giao cho nhà bếp chế biến.

Người đàn ông này đã giao cho nhà hàng khoảng 2, 3 tháng trở lại đây, mỗi tuần 1 - 2 đơn và mỗi đơn 5 - 6kg. Khi nhận hàng, nhà hàng còn kiểm tra, cân và trả hóa đơn cho người giao.

nha-hang-one-piece-1
Nhà hàng One Piece bị tố sử dụng mực ngâm hóa chất tẩy trắng để chế biến món ăn

Người giao hàng cho biết, toàn bộ số mực được giao tại cơ sở 198 Xã Đàn đều không có chứng từ đơn vị cung cấp. Ngay cả giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, thứ quan trọng phải có khi mua bán, chủ nhà hàng cũng không quan tâm.

Mặc dù việc nhập mực bẩn từ cơ sở tại chợ Long Biên được ghi lại đầy đủ nhưng nhà hàng vẫn đưa ra những thông tin sai lệch nhằm lấp liếm vấn đề. Nhà hàng cho rằng người giao hàng chỉ đến chào hàng chứ phía nhà hàng không hề nhận thực phẩm.

nha-hang-one-piece
Quản lý nhà hàng đã lên tiếng trước vụ việc trên

Đến khi sự việc được đưa lên phương tiện truyền thông thì mới đây, đại diện nhà hàng One Piece đã lên tiếng nhận lỗi vì không kiểm soát được ngioofn gốc thực phẩm đầu vào. Đồng thời, đơn vị cũng chấm dứt hợp đồng với đầu mối cung cấp mực bẩn và cam kết sẽ rà soát toàn bộ đơn vị cung cấp thực phẩm đầu vào cho hệ thống nhà hàng. 

Tin nên đọc:

>> Ca nhiễm COVID-19 tại chung cư SunView Town từng khám bệnh ở đâu?

>> Hải Dương tìm người tới 2 địa điểm liên quan đến ca nhiễm COVID-19

>> Bắc Ninh: Thông báo khẩn tìm người đến những nơi này có liên quan tới Covid-19