Đời Sống

Một phụ nữ tử vong sau khi cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ ở Sài Gòn

An Nhiên - 23/04/2022 09:39 GMT+7

Nữ bệnh nhân hơn 60 tuổi đã tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

Chiều 22/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Công an phường 5, Công an quận Tân Bình xác minh vụ việc một bệnh nhân nữ tử vong sau khi phẫu thuật cấy mỡ ở Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. Phía thanh tra yêu cầu Bệnh viện tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Cũng vào buổi chiều cùng ngày, đoàn thanh tra Sở Y tế đã đến Bệnh viện Chợ rẫy để đề nghị hỗ trợ hồ sơ bệnh án về nữ bệnh nhân tử vong khi cấy mỡ ngực ở Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

phau-thuat

Nạn nhân nói trên tên là L. (61 tuổi, trú tại TP.HCM). Ngày 19/4, người phụ nữ này đã đến bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (số 666  Cách mạng tháng 8, phường 5, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) để khám sức khỏe trước khi cấy mỡ. 

Sau đó, L. quay lại bệnh viện thẩm mỹ để chuẩn bị phẫu thuật vào 6h00 ngày 20/4. Nhưng đến 11h00 cùng ngày, nữ bệnh nhân bắt đầu cảm thấy khó thở.

15 phút sau, các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến hỗ trợ điều trị. Lúc này, nữ bệnh nhân được đặt ECMO (tim phổi nhân tạo) tại bệnh viện.

Đến 13h00 cùng ngày thì nữ bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Chợ rẫy. Thế nhưng L. đã không thể qua khỏi và tử vong vào 16h20 ngày 20/4. Các bác sĩ chẩn đoán nữ bệnh nhân bị hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân.

Cách đây không lâu, một cô gái 22 tuổi cũng qua đời sau 2 tháng nâng mũi gây xôn xao dư luận. Nạn nhân là Phạm Thị Diễm Hiếu (SN 2000, quê Long An).

Hiếu từng đến cơ sở thẩm mỹ do bạn bè giới thiệu để phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, một ngày sau gia đình của Hiếu đã nhận được thông tin của bệnh viện Bạch Mai, đề nghị người nhà đến trao đổi gấp, nếu không bệnh nhân tử vong thì bệnh viện không chịu trách nhiệm.

co-gai-tu-vong-phau-thuat-tham-my

Chị Đào Ngọc Dung (bạn thân và ở cùng phòng trọ với Hiếu) chia sẻ về tình trạng sau khi làm phẫu thuật của nạn nhân như sau:

"Bạn tôi bị hôn mê, toàn thân phù nề, tóc bị cắt đi để chuẩn bị làm phẫu thuật. Bác sĩ cũng thông báo, Hiếu chỉ có 20% sống, nếu có sống thì 80% thành người thực vật".

Về hoàn cảnh của nạn nhân, chị Dung cho hay gia đình Hiếu rất khó khăn. Số tiền để đi nâng mũi được dành dụm trong nhiều tháng liền. Đồng thời, chị Dung cũng tiết lộ, quê Hiếu ở Long An, mới ra Hà Nội thuê nhà và đi làm được khoảng 2 năm.

Theo người bạn thân, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, Hiếu đã ly hôn chồng và hiện đang nuôi con nhỏ gần 1 tuổi. Cô cũng là lao động chính trong gia đình vì bố mẹ đã ly thân. Trên Hiếu còn có một người chị nhưng không làm gì hết, chỉ ở nhà trông con cho cô. Hiếu đi làm ngoài Hà Nội, hàng tháng phải gửi tiền về trả nợ ngân hàng và nuôi con nhỏ.

Hai trường hợp nêu trên cho thấy, phẫu thuật thẩm mỹ như con dao 2 lưỡi, tỷ lệ thành công cũng là 50/50. Vì thế, phái nữ muốn tân trang nhan sắc cần tìm được địa điểm thẩm mỹ uy tín, chất lượng, tránh tiền mất tật mang, thậm chí là đe dọa tới tính mạng.