Đời Sống

Cô gái xinh đẹp bỗng mang trí tuệ của đứa trẻ 1 tuổi chỉ sau 1 lần sửa mũi

An Nhiên - 23/03/2021 14:42 GMT+7

Sau khi đăng ký phẫu thuật nâng mũi tại một cơ sở ở Nam Sơn, Thâm Quyến, Tiểu Lệ đã bị ngừng tim đột ngột 5 phút ngay khi vừa gây mê. 

Tiểu Lệ năm nay 31 tuổi, cô là con một và từng công tác tại một viện nghiên cứu ở thành phố Thâm Quyến. Tiểu Lệ có thân hình cao ráo, vẻ ngoài ngọt ngào, công việc ổn định nên nhiều người ngưỡng mộ và ghen tị. Tuy nhiên, cô vẫn hy vọng bản thân có thể trở nên xinh đẹp hơn bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ

Vào tháng 5/2020, Tiểu Lệ giấu gia đình đến một viện thẩm mỹ để làm mũi. Sau khi vừa tiêm thuốc gây mê, tim của cô ngừng đột ngột, ngay sau đó Tiểu Lệ được chuyển tới một bệnh viện địa phương cấp cứu.

tai-nan-phau-thuat-tham-my
Mặc dù 31 tuổi nhưng hiện tại, trí não của Tiểu Lệ chỉ bằng đứa trẻ 1 tuổi

Tai nạn phẫu thuật khiến cơ thể của cô bị tàn tật cấp độ 6. Sau 16 ngày nằm viện, Tiểu Lệ đã qua cơn nguy kịch nhưng không nhận ra cha mẹ, người thân, không tự chủ được tiểu tiện, không biết cách mặc quần áo, khi ăn phải có người đút, thường xuyên la hét hoảng loạn. Bên cạnh đó, Tiểu Lệ cũng thường xuyên gặp ảo giác và luôn cảm thấy côn trùng đang bò trên cơ thể. Bệnh viện đã mời các chuyên gia nổi tiếng tới hội chẩn và đưa ra kết luận, cô có thể phải sống trong tình trạng này suốt đời.

Dù đã trải qua 10 tháng điều trị nhưng tình trạng của cô vẫn không cải thiện, IQ (chỉ số thông min) hiện nay chỉ tương đương như đứa bé 1 tuổi. Bố mẹ Tiểu Lệ cho biết, họ phải dạy con gái cách ăn uống và vệ sinh, một lần nữa lớn lên cùng con. Tuy nhiên, họ lo sợ không thể ở bên con gái mãi mãi, không biết Tiểu Lệ sẽ như thế nào khi không có bố mẹ bên cạnh.

Vào tháng 7/2020, cơ sở phẫu thuật nơi Tiểu Lệ nâng mũi cũng xảy ra sự cố tương tự. Một người phụ nữ đã chi tới 248 triệu đồng để nâng ngực nhưng khi tỉnh lại, cô phát hiện mình được đưa tới bệnh viện do tim và phổi bị tổn thương. 

Theo cơ quan chức năng thành phố Thâm Quyến, bệnh viện thẩm mỹ này có đủ giấy phép hoạt động nhưng bác sĩ gây mê lại không xuất trình được bằng cấp. Các bác sĩ cũng nhận định việc tiêm thuốc gây mê của cơ sở thẩm mỹ có vấn đề.

"Bạn gái tin đồn" của Decao công khai chuyện phẫu thuật thẩm mỹ