Đời Sống

Khởi tố 6 đối tượng trong vụ cướp xe máy của nữ lao công ở Hà Nội

An Nhiên - 13/08/2021 15:42 GMT+7

Công an đã tiến hành khởi tố 6 đối tượng trong vụ cướp xe máy của nữ lao công Lê Thị Trâm vào rạng sáng 3/8 trên địa bàn phường Đại Mỗ.

Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm gia 6 bị can liên quan đến vụ cướp xe máy của nữ lao công Lê Thị Trâm, xảy ra vào rạng sáng 3/8 trên địa bàn phường Đại Mỗ.

Trong 6 đối tượng này, 4 người gồm Lê Minh Khánh (SN 2002, trú tại quận Hai Bà Trưng), Trương Thiên Bình (SN 2003, trú tại Long Biên), Bùi Quý Dương (SN 2003, trú tại Mai Động, Hoàng Mai), Trịnh Minh Hiếu (SN 2002, trú tại Thanh Xuân) bị khởi tố về tội "Cướp tài sản". Hai bị can còn lại là Lê Thùy Trang (SN 2004, trú tại Trương Định, Hoàng Mai) và Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000, trú tại Trung Phụng, Đống Đa) bị khởi tố về tội "Không tố giác tội phạm".

6-doi-tuong-cuop-xe-nu-la
Các đối tượng trong vụ cướp tại cơ quan điều tra.

Người cầm đầu vụ cướp được xác định là Lê Minh Khánh, mới ra tù khoảng 2 tháng nay và đã từng có 1 tiền án. Nguyên nhân vụ cướp xuất phát từ việc cả nhóm hết sạch tiền sau khi nộp phạt về lỗi tụ tập đông người cho Lê Thùy Trang.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai đã tập hợp tại phố Lò Đúc và chuẩn bị sẵn hung khí mang theo để thực hiện hành vi cướp tài sản. Sau khi được Khánh rủ, đối tượng Bùi Quý Dương cũng tham gia nhóm này. Trên đường đi, Khánh, Bình và Hiếu đã bàn bạc với nhau về việc cướp tài sản nhưng lại không trao đổi với Dương.

>> Lời kể sợ hãi của nữ công nhân môi trường bị dí kiếm cướp chiếc xe máy cũ trong đêm

6-doi-tuong-cuop-xe-nu-la
Người cầm đầu nhóm cướp được xác định là Lê Minh Khánh. (Ảnh: Vietnamnet)

Để che giấu thân phận, Khánh bàn cả nhóm di chuyển từ quận Hai Bà Trưng sang Thanh Xuân rồi về địa bàn quận Nam Từ Liêm. Thấy đường Đại Mỗ ít người qua lại nên Khánh chọn đây là nơi thực hiện hành vi trộm cướp. Đến trước cửa số nhà 223 đường Đại Mỗ, cả nhóm phát hiện chị Lê Thị Trâm đi xe máy ngược chiều, mặc trang phục bảo hộ lao động.

Vì lúc đó con đường khá vắng vẻ nên Khánh bảo Bình và Dương điều khiển 2 chiếc xe máy quay lại, phân công Dương và Hiếu chặn phía trước, trong khi đó Khánh và Bình sẽ áp sát chị Trâm. Sau khi cướp được xe, các đối tượng nhanh chóng mang về để ở một con ngõ trên địa bàn phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trước khi rời khỏi hiện trường, Hiếu và Dương đã chia tay Khánh và Bình. 

Ngày hôm sau, Khánh gặp Hoàng và kể lại chuyện về chiếc xe máy. Sai đó, cả ba bàn nhau mang ra Chùa Hà để bán nhưng không thành công. Đến 5/8, cơ quan công an đã bắt giữ 6 nghi phạm để làm rõ hành vi phạm tội.

Tin liên quan:

>> Vụ nữ lao công bị cướp xe máy: Không bán được xe, nhóm cướp định mang xe đến nhà nạn nhân trả nhưng không liên lạc được

>> Đã bắt được 2 đối tượng trong nhóm cướp xe nữ lao công ở Hà Nội

>> Được tặng 5 chiếc xe máy, nữ lao công bị cướp xe trong đêm ở Hà Nội tặng lại 2 chiếc cho đồng nghiệp