Đời Sống

Mất dấu F0, Hải Phòng khuyến cáo người dân không rời nhà sau 22h00

An Nhiên - 18/05/2021 21:51 GMT+7

TP.Hải Phòng vừa ra thông báo yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h00 đến 5h00 nếu như không có việc cần thiết.

Chiều 18/5, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ra yêu cầu, nếu không có việc thực sự cần thiết, người dân không nên rời khỏi nhà từ 22h00 đến 5h00 hàng ngày. Đây là biện pháp giúp tăng cường công tác phòng chống dịch trong bối cảnh thành phố mới ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng nhưng chưa rõ nguồn lây.

hai-phong-covid-1
Sở Y tế Hải Phòng vận chuyển các trường hợp F1 của cô giáo nhiễm COVID-19 đi cách ly

Công an thành phố sẽ tập trung tuần tra, kiểm tra sau 22h00 đến 5h00 để xử lý nghiêm trường hợp không thực hiện theo quy định. Bên cạnh đó, thành phố cũng khuyến cáo người dân không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi trường học, bệnh viện, công sở và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Bắt đầu từ 22h00 ngày 18/5, người dân Hải Phòng có biểu hiện sốt, ho, khó thở, viêm đường hô hấp không được tự ý mua thuốc điều trị. Những người này phải liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

Các cở sở ăn uống chỉ được bán đồ mang về, không tụ tập quá 10 người tại nơi công cộng. Bên cạnh đó, thành phố cũng cho dừng hoạt động xe buýt và ngừng tổ chức các đám hiếu hỉ. 

hai-phong-covid
Thành phố Hải Phòng tăng cường các biện pháp mạnh mẽ để phòng chống dịch COVID-19

Theo bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang, việc mất dấu F0 là đáng sợ nhất nên phải coi như F0 đang ở xung quanh để mọi người sợ và không được chủ quan. Ông Quang cũng đề nghị các cấp, ngành cần tuyên truyền, phổ biến cho dân hiểu và thông cảm về công tác phòng dịch vì nếu lơ là thì sẽ phải trả giá đắt.

Tin liên quan:

>> Hải Phòng: Nữ giáo viên THPT dương tính Covid-19, thông báo khẩn tìm người đến những địa điểm liên quan

>> Nối tiếp nhiều tỉnh thành, Hải Phòng và Hội An hủy tất cả hoạt động nghệ thuật lớn trong kỳ nghỉ lễ 30/4

>> Đường tàu Hà Nội - Yên Bái và Hà Nội - Hải Phòng tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Tin phổ biến