Đời Sống

Nối tiếp nhiều tỉnh thành, Hải Phòng và Hội An hủy tất cả hoạt động nghệ thuật lớn trong kỳ nghỉ lễ 30/4

An Nhiên - 29/04/2021 16:18 GMT+7

Sau nhiều tỉnh, thành phố, Hội An và Hải Phòng là địa phương tiếp theo thông báo dừng tất cả chương trình nghệ thuật vào dịp nghỉ lễ 30/4 để phục vụ công tác chống dịch COVID-19. 

TP.Hội An: Các chương trình nghệ thuật, sự kiện tập trung đông người và hoạt động kích cầu du lịch đều buộc phải tạm dừng. Trong số này có hai chương trình quy mô dự kiến thu hút rất đông khách vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là Festival âm nhạc, ẩm thực biển An Bàng và đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mang tên "Di sản vượt thời gian". 

Bên cạnh đó, các phiên chợ và hoạt động du lịch tập trung đông người do doanh nghiệp tung ra cũng buộc phải tạm dừng. Tuy nhiên, hoạt động đi bộ trong phố cổ và các chương trình diễn ra trong quy mô nhỏ vẫn được duy trì trên nguyên tắc đảm bảo nghiêm quy định phòng chống dịch. 

huy-hoat-dong-nghi-le
TP.Hội An hủy sự kiện Festival biển An Bàng để bảo đảm an toàn cho công tác phòng, chống dịch

Hải Phòng: Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, thành phố hoa phượng đỏ quyết định không tổ chức các hoạt động chưa thực sự cần thiết. vì vậy, Hải Phòng sẽ hủy sự kiện Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2021, Liên hoan du lịch "Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021" và khai mạc du lịch Cát Bà 2021. 

Thông báo này được đưa ra trong tình hình dịch COVID-19 trên thế giới có diễn biến phức tạp và đang bùng phát ở nhiều nơi. Trong nước, dịch bệnh đang được kiểm soát tốt nhưng không thể vì thế mà lơ là, chủ quan.

huy-hoat-dong-nghi-le-1
Hải Phòng sẽ không tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2021

Trước đó, Hải Phòng dự định tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ và bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng từ 11 - 23/5. Đồng thời tổ chức các sự kiện như Liên hoan du lịch "Đồ sơn - Sắc màu biển 2021 vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và khai mạc du lịch Cát Bà 2021 vào tối 1/5.

Sau Hà Nội, TP.HCM thông báo không bắn pháo hoa vào ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19