Đời Sống

Đã có kết quả xét nghiệm lần 1 của 4 người thân sống cùng nhà với ca COVID-19 tại chung SunView Town

An Nhiên - 18/05/2021 21:10 GMT+7

4 người trong gia đình của bệnh nhân COVID-19 sống tại chung cư SunView Town (TP.Thủ Đức) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Vào 16h00 ngày 18/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.HCM cho biết, 4 người thân của nam bệnh nhân (BN) COVID-19 sống tại chung cư SunView Town gồm mẹ, vợ và 2 người con đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với nCoV. Được biết, vợ của nam BN làm việc tại công ty trong Khu Công nghệ cao. Trong quá trình làm việc, BN phải tiếp xúc với nhiều khách hàng và chưa từng rời khỏi TP.HCM trong 1 tháng gần đây.

Sau khi phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả cho thấy nhiều khả năng nam BN mới nhiễm bệnh. Hiện tại, TP.HCM đang tích cực điều tra và truy vết các trường hợp liên quan để xác định nguồn lây nhiễm.

sunview-town
TP.HCM tiến hành phong tỏa và lấy mẫu tại chung cư SunView Town

Trước đó, vào trưa ngày 18/5, CDC TP.HCM đã phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới là bệnh nhân N.Q.N., 35 tuổi, nhân viên Công ty Deloitte ở quận 3. Ngày 17/5, anh N. đến Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec khám và được cách ly y tế. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nam BN dương tính với COVID-19.

Đáng nói, vào ngày 8/5, anh N. từng được lấy mẫu ngẫu nhiên tại cộng đồng. Lúc đó, anh nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.  

sunview-town-1
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sống tại chung cư SunView Town

Hiện tại, lực lượng chức năng đã truy vết được 61 người tiếp xúc với nam bệnh nhân và 17 người tiếp xúc với vợ của nam bệnh nhân. Đồng thời, CDC TP.HCM cũng mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 4 block chung cư SunView Town với khoảng 6000 người.

Tin nên đọc:

>> Hà Nam: Cụ ông 74 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 sau khi thuê thợ tới làm cửa, cả xã gần 10.000 nhân khẩu bị phong toả

>> Sơn La: Khẩn cấp tìm người đi cùng xe khách Lạng Sơn – Sơn La có ca mắc Covid-19

>> TP HCM: Phát hiện ca dương tính Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Tin phổ biến