Đời Sống

"Lời biện hộ" của UEFA về quyết định gây tranh cãi sau sự cố của Eriksen

An Nhiên - 15/06/2021 09:25 GMT+7

UEFA đã vấp phải nhiều chỉ trích khi quyết định để cầu thủ của đội tuyển Đan Mạch thi đấu trong tình trạng tâm lý không ổn định.

Ngày 12/6, cầu thủ Christian Eriksen đã bất ngờ ngã gục xuống sân trong cuộc chạm trán giữa Đan Mạch và Phần Lan. Do vậy, trận đấu bị gián đoạn và phải tới 2 tiếng sau mới được tiếp tục với chiến thắng 1-0 thuộc về Phần lan. 

uefa-len-tieng-truoc-quyet-dinh-gay-tranh-cai
Các đồng đội lập rào chắn trong sự lo lắng khi thấy Eriksen bất ngờ ngã xuống sân

Đáng nói, quyết định của LĐBĐ Châu Âu (UEFA) khi cho đội tuyển Đan Mạch thi đấu trong tình trạng tâm lý bất ổn đã vấp phải nhiều chỉ trích. Thủ môn huyền thoại của Đan Mạch là Peter Schmeichel cũng tố UEFA đã ép các cầu thủ của đội nhà ra sân thi đấu ngay sau khi vừa chứng kiến cảnh đồng đội bị đột quỵ. Nếu đội tuyển Đan Mạch không hoàn thành trận đấu thì sẽ bị UEFA dọa xử thua 0-3.

uefa-len-tieng-truoc-quyet-dinh-gay-tranh-cai-2
UEFA bị tố là gây sức ép khiến đội tuyển Đan Mạch phải tiếp tục thi đấu sau sự cố của Eriksen

Trước sức ép của dư luận, UEFA đã lên tiếng phản hồi về vấn đề này. Theo đó, phóng viên của beInSport dẫn lại thông báo của UEFA như sau: "UEFA không đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc sẽ xử thua một trong 2 đội (Đan Mạch, Phần Lan) nếu họ không tiếp tục trận đấu".

Bên cạnh đó, UEFA cũng khẳng định mọi quyết định được đưa ra đều dựa trên sự tôn trọng tối đa với các cầu thủ. Sau sự cố của tiền vệ 29 tuổi, chính tuyển Đan Mạch và Phần Lan đã yêu cầu được kết thúc trận đấu trong buổi tối cùng ngày. 

uefa-len-tieng-truoc-quyet-dinh-gay-tranh-cai-1
Sau khi chứng kiến cảnh Eriksen bị đột quỵ, các cầu thủ của tuyển Đan Mạch đều bị ảnh hưởng về tâm lý

Tuy nhiên, lời biện hộ từ phía UEFA khiến nhiều cổ động viên không hài lòng. Tờ BT của Đan Mạch đã dẫn lại lời của tiền đạo Martin Braithwaite để phản bác thông báo của UEFA và khẳng định đội nhà không muốn tiếp tục thi đấu.

"Chúng tôi không muốn ra sân thi đấu. Chúng tôi được trao 2 lựa chọn (hoặc là đá ngay hoặc chuyển sang buổi trưa hôm sau) và bị yêu cầu đưa ra quyết định. Vào hoàn cảnh đó, chúng tôi muốn có lựa chọn thứ 3. Bạn không muốn ra sân và chơi bóng trong tình trạng như thế", Martin Braithwaite chia sẻ.

(Nguồn ảnh: Internet)

Tin liên quan:

>> Đội tuyển Đan Mạch phải gặp bác sĩ tâm lý, nhận đặc quyền hiếm có sau sự cố của Eriksen

>> Cầu thủ Đan Mạch Christian Eriksen lần đầu lên tiếng sau khi trở về từ “cõi chết”

>> Nguyên nhân khiến cầu thủ Christian Eriksen bất ngờ ngã gục trên sân cỏ, khả năng cao phải giải nghệ

Tin phổ biến