Đời Sống

Nữ lớp trưởng bị phụ huynh của bạn đánh nhập viện khi cùng giáo viên đứng ra giải hòa cho bạn cùng lớp

An Nhiên - 01/03/2022 19:21 GMT+7

Một nữ sinh ở Bình Dương đã bị phụ huynh của bạn đánh tới mức phải nhập viện chỉ vì có ý can ngăn người lớn không đánh bạn cùng lớp.

Sáng 1/3, tại lớp 9A3 trường THCS Chánh Nghĩa (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã xảy ra vụ việc phụ huynh học sinh đánh một nữ sinh tới mức nhập viện.

danh-ng
Địa điểm xảy ra vụ việc.

Theo báo cáo của giáo viên chủ nhiệm lớp, ngày 28/2 em H.V.H và N.H.G.K (cùng SN 2007, là bạn cùng bàn) đã xảy ra mâu thuẫn. Vào cuối buổi học, H. và K. đã ở lại để giải quyết mâu thuẫn bằng cách đánh nhau. Hậu quả của vụ việc là H. đánh K. gãy xương vai.

Giáo viên nhận được thông tin của phụ huynh nên đã mời cha mẹ của cả 2 học sinh lên trường giải quyết. Tham gia buổi hòa giải cùng giáo viên chủ nhiệm còn có nữ sinh T.N.G.T (chức vụ lớp trưởng).

Tuy nhiên, khi tất cả chuẩn bị vào phòng làm việc thì em T. thấy phụ huynh của K. có ý định đánh H. Nữ sinh này tiến tới can ngăn nhưng bị mẹ K. đánh vào đầu, mặt và người. Kết quả, em T. bị thương tích nặng, phải nhập viện theo dõi sức khỏe.

Sau khi xảy ra sự việc nêu trên, nhà trường đã thông báo cho lực lượng chức năng và mời người phụ nữ này tới trụ sở để lấy lời khai.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện việc phụ huynh can thiệp tiêu cực, thậm chí là thay con đánh bạn học. Trước đó, vào mùng 5 Tết Nguyên Đán, ở Thái Bình cũng diễn ra sự việc tương tự khi một nữ sinh lớp 8 bị bố của bạn học chặn đánh đến mức chấn thương sọ não.

Cụ thể, nữ sinh N.P.A có xảy ra mâu thuẫn với một học sinh tên P.T.P.L. Vì vậy, P.A đã đèo bạn đến nhà của L. để nói chuyện và đánh nhau. Phụ huynh của L. biết chuyện nên đã lái ô tô đuổi theo P.A để chặn đánh giữa đường. 

Sau khi bị đánh, P.A được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Các bác sĩ chẩn đoán nữ sinh này đã bị chấn thương sọ não.

nhap-vien

Học sinh đang trong giai đoạn trưởng thành nên tâm sinh lý thay đổi, dễ bất đồng, xảy ra mâu thuẫn với bạn bè. Do đó, phụ huynh nên quan tâm, trò truyện và dạy bảo các con điều hay lẽ phải. Thay vì đứng ra đánh nhau thay con, các phụ huynh hãy tìm cách giải quyết ôn hòa, công bằng và hợp tình hợp lý để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Tin phổ biến