Đời Sống

Hà Nội: Tiền phạt người không đeo khẩu trang lên tới hàng tỷ đồng chỉ trong 10 ngày

An Nhiên - 13/05/2021 07:45 GMT+7

Công an Hà Nội cho biết, kể từ đầu tháng 5 cho đến nay, số tiền phạt về tội người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng đã lên tới hơn 3 tỉ đồng, nghĩa là mỗi ngày có trung bình 200 trường hợp vi phạm.

Lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết chỉ trong sáng 12/5, quận đã xử lý 21 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền phạt là 35 triệu đồng. Tuy nhiên, trong số các khu vực, người dân tại quận Hoàn Kiếm bị xử phạt nhiều nhất với gần 200 trường hợp và số tiền phạt là hơn 300 triệu đồng. Từ đầu tháng 5 đến nay, tổng số tiền phạt do người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng đã lên tới hơn 3 tỉ đồng. 

deo-khau-trang
Số tiền phạt khi không đeo khẩu trang là hơn 3 tỉ đồng chỉ trong 10 ngày

Ngoài kiểm tra việc đeo khẩu trang, công an cũng tăng cường lực lượng thường xuyên kiểm tra cơ sở kinh doanh nằm trong danh sách bị tạm dừng hoạt động như quán game, vũ trường... để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp không chấp hành quy định tạm ngưng. 

Bên cạnh đó, lực lượng công an cơ sở cũng tham mưu UBND cấp phường, xã ban hành thông báo, lập các tổ công tác gồm lực lượng công an, y tế, bảo vệ dân phố... để tuần tra và tuyên truyền người dân chấp hành quy định phòng, chống COVID-19.

 Tin liên quan:

>> Chỉ 2 tuần, Quảng Ninh phạt người không đeo khẩu trang gần 1 tỉ đồng, nạp vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19

>> Không đeo khẩu trang, du khách bị phạt “gông cổ” như thời Trung cổ

>> “Say như điếu đổ” trước diện mạo chủ nhân giọng nói "Bộ Y tế đề nghị người dân đeo khẩu trang” trong điện thoại

Tin phổ biến