Đời Sống

Hà Nội: Một phụ nữ bán rau dương tính nCoV nhưng chưa rõ nguồn lây

An Nhiên - 07/06/2021 09:31 GMT+7

Người phụ nữ 45 tuổi, bán rau tại chợ Cửa hàng mới (Đông Anh, Hà Nội) đã có kết quả dương tính nCoV nhưng chưa rõ nguồn lây.

Chị Đ.T.H.N. (sinh năm 1976), bán rau tại chợ Cửa hàng mới (địa chỉ tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh). Sau khi nghỉ bán rau 2 ngày, đến 30/5 thì bệnh nhân bị ho, sốt, đau họng nên có đi mua thuốc tại quầy thuốc Thu Hằng. Từ 30/5-4/6, chị N. tự điều trị ở nhà.

Chiều 4/6, chị N. đến phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long chụp X-quang phổi, điều trị khoa Nội tổng hợ tại phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi. Thời điểm vào viện, bệnh nhân sốt 37,8 độ C; ho đờm đục; tức ngực khi ho nhưng vẫn tỉnh táo.

covid-19-ha-noi
Một phụ nữ phát hiện dương tính nCoV khi đi khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long

Sáng 5/6, chị N. được lấy mẫu xét nghiệm nCoV và có kết quả khẳng định dương tính vào tối 6/6. Giám đốc bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết, bệnh nhân có khai báo y tế khi vào viện và không liên quan dịch tễ đến những khu vực có dịch.  Hiện tại, chị N. đã được chuyển sang khu cách ly điều trị F0 tại khoa Truyền nhiễm. 

Sau khi có kết quả, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm 53 người gồm nhân viên y tế và các bệnh nhân khoa sàng lọc. Đồng thời, đơn vị cũng nhanh chóng tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ khoa, phòng liên quan để bảo đảm an toàn.

Tin liên quan:

>> Hà Nội: Bốt điện khoác lên mình hình ảnh cổ động y bác sĩ chống dịch Covid-19 cực ý nghĩa

>> Hà Nội phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

>> Hà Nội: Các học sinh là F0, F1 được tuyển thẳng vào lớp 10