Đời Sống

Nóng: Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội thêm 15 ngày

An Nhiên - 20/08/2021 16:18 GMT+7

Thành phố Hà Nội đã ra quyết định tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn có những diễn biến phức tạp.

Kể từ ngày 24/7 đến nay, Hà Nội đã trải qua gần 30 ngày giãn cách xã hội và đây là lần giãn cách dài nhất của thành phố kể từ khi xuất hiện COVID-19. Đến trưa 20/8, Hà Nội vẫn ghi nhận thêm 51 ca mắc mới với 23 trường hợp được phát hiện tại cộng đồng.

Do đó, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội thêm 15 ngày trên phạm vi toàn thành phố theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nghĩa là Hà Nội tiếp tục giãn cách từ ngày 23/8 đến 6h00 ngày 6/9.

gian-cach-xa-hoi
Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội đên 6/9

Nguyên tắc chính của Chỉ thị 16 là gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn xóm cách ly với thôn xóm, xã phường cách ly với xã phường, quận huyện cách ly với quận huyện, thành phố cách ly với tỉnh. 

Người dân ở tại nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Mọi người cũng cần thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng. 

Trường hợp công dân di chuyển vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, phục vụ sản xuất thì cần thực hiện khai báo y tế và tuân thủ biện pháp giám sát, cách ly theo quy định.

Tin cùng chuyên mục:

>> Hà Nội: 13 ca nhiễm COVID-19 được phát hiện tại một chung cư

>> TP HCM: Đối tượng F0 đánh đập cha mẹ, cởi quần áo leo lên mái nhà dọa nhảy xuống đất

>> Người đàn ông vượt chốt đến nhà đánh gãy sống mũi bạn thân vì bị trù nhiễm COVID-19

Tin phổ biến