Đời Sống

Người lao động nghèo ở TP HCM sẽ được hỗ trợ hàng hóa thiết yếu để đảm bảo giãn cách xã hội đến 15/9

Tường Vy - 16/08/2021 11:31 GMT+7

TP HCM tiếp tục giãn cách xã hội đến hết ngày 15/9 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, người lao động nghèo sẽ được hỗ trợ hàng hóa thiết yếu.

Ngày 15/8, UBND TP HCM đã ban hành văn bản về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Trao đổi với Báo Pháp luật và Bạn đọc, Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP HCM cho biết, căn cứ khoản 3 Công văn 2718, Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 TP HCM đã xây dựng 1 triệu gói cứu tế.

Trung tâm này sẽ rà soát, thực hiện hỗ trợ và chăm lo cho công nhân, sinh viên, người lao động tự do đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo để người dân yên tâm ở lại nơi cư trú trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. 

a1
TP HCM sẽ tập trung chăm lo những người có cuộc sống khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: Báo Thanh niên

Chính sách hỗ trợ cụ thể như sau:

- Túi san sinh “đủ về lượng, đủ về chất, phù hợp từng đối tượng”.

- Kinh phí thuê phòng trọ.

- Tổ chức tiêm vaccine Covid-19.

Đồng thời, UBND TP HCM cũng kêu gọi toàn thể người dân tiếp tục phát huy sự đồng lòng, chung sức trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh. Đề nghị người dân “đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa” để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách trước đại dịch Covid-19.

>>> Tin nên đọc:

Người đàn ông vác xe đạp lên vai, lén lút "thông chốt" ngay sau lưng công an

Hát karaoke chui giữa mùa dịch, khách cùng nhân viên chui chuồng chó, nhảy xuống ao để trốn

Ấm lòng trước hành động “nghìn like” của bà con Sài Gòn khi xe tải làm rơi hàng trăm thùng mì trên đường